ธนาคารกลางกัมพูชา-ฟิลิปปินส์ ร่วมลงนาม MoU กระชับความร่วมมือ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 20, 2024 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางกัมพูชาและฟิลิปปินส์เปิดเผยในการแถลงข่าวร่วมในวันนี้ (20 ส.ค.) ว่า ทั้งสองธนาคารร่วมกันลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในระดับทวิภาคี

บันทึกดังกล่าวได้รับการลงนามเมื่อวันจันทร์ (19 ส.ค.) ณ จังหวัดเสียมเรียบทางตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชาระหว่าง Chea Serey ผู้ว่าการธนาคารกลางกัมพูชา (NBC) และเอลี เรโมโลนา ผู้ว่าการธนาคารกลางฟิลิปปินส์ (BSP)

การแถลงข่าวระบุว่า "การทำ MoU ในครั้งนี้แสดงถึงการให้ความสำคัญกับความมุ่งมั่นและทุ่มเทของทั้ง BSP และ NBC ในการกำหนดกรอบการทำงานที่ชัดเจน เพื่อการอำนวยความสะดวกให้กับความสัมพันธ์ทวิภาคีและส่งเสริมความร่วมมือระหว่างทั้งสองธนาคาร ซึ่งมีประวัติการร่วมมือกันทั้งในระดับทวิภาคีและระดับภูมิภาค"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า มีการประชุมทวิภาคีระดับสูงภายหลังพิธีลงนามดังกล่าว ซึ่ง BSP และ NBC ได้แลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับความเป็นไปและแนวโน้มเศรษฐกิจมหภาคและการเงิน การพัฒนาระบบการชำระเงิน ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ความปลอดภัยไซเบอร์ และการเงินที่ยั่งยืน และเสริมว่า ธนาคารทั้งสองแห่งยังหารือกันเกี่ยวกับโอกาสในความร่วมมือกันในภาคส่วนเหล่านี้ด้วย

การแถลงข่าวระบุว่า "การประชุมทวิภาคีระหว่าง BSP และ NBC และการทำ MoU ว่าด้วยความร่วมมือในครั้งนี้คาดว่าจะช่วยส่งเสริมความร่วมมือกันมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในด้านการธนาคารกลาง การเชื่อมต่อการชำระเงินและนวัตกรรม นวัตกรรมทางการเงินดิจิทัล การกำกับดูแลด้านการธนาคาร การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และด้านอื่น ๆ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ