World Today: สรุปข่าวต่างประเทศวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 22, 2024 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วินฟาสต์ (VinFast) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของเวียดนาม เปิดเผยว่า บริษัทจะเลื่อนการเปิดเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย ท่ามกลางสถานการณ์ยอดขายรถยนต์นั่งโดยสารในประเทศไทยที่ชะลอตัวลงเป็นวงกว้าง

-- เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอิตาลีรายงานว่า เมื่อวันพุธ (21 ส.ค.) สามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตได้ 4 ศพจากซากเรือยอชต์หรูที่จมลงในทะเล ซึ่งเป็นเรือของภรรยานายไมค์ ลินช์ มหาเศรษฐีวงการไอทีชาวอังกฤษ พร้อมเปิดเผยว่ายังคงเร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 2 รายอย่างต่อเนื่อง

-- เดอะสเตรตส์ไทมส์ของสิงคโปร์รายงานว่า บริษัทบางแห่งในจีนประกาศวันหยุดพิเศษให้พนักงานเล่นเกม Black Myth: Wukong ซึ่งเป็นเกมฟอร์มยักษ์จากจีนที่เพิ่งเปิดตัว โดยบริษัทบางแห่งถึงกับออกเงินค่าเกมให้พนักงานด้วย

-- สื่อญี่ปุ่นรายงานในวันนี้ (22 ส.ค.) ว่า บริษัท คาวาซากิ เฮฟวี่ อินดัสทรีส์ (Kawasaki Heavy Industries) ปลอมแปลงข้อมูลประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงของเครื่องยนต์เรือของบริษัทมานานกว่า 20 ปี

-- โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรรายการทอล์คโชว์ชื่อดัง ประกาศสนับสนุนรองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส ให้ชนะการเลือกตั้งปธน.สหรัฐ โดยกล่าวในสุนทรพจน์ที่เรียกเสียงฮือฮาจากฝูงชนที่การประชุมใหญ่พรรคเดโมแครตเมื่อวานนี้ (21 ส.ค.) ว่า "สิ่งที่เราต้องทำคือเลือกคามาลา แฮร์ริส เป็นปธน.สหรัฐคนต่อไปค่ะ"

-- ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ ต่อสายตรงถึงนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล เมื่อวันพุธ (21 ส.ค.) เพื่อเน้นย้ำถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการบรรลุข้อตกลงหยุดยิงเพื่อช่วยเหลือตัวประกัน และชี้ว่าการเจรจาที่กำลังจะมีขึ้นที่กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ มีความสำคัญอย่างยิ่ง

-- โยอาฟ กัลแลนต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอิสราเอล ประกาศในวันพุธ (21 ส.ค.) ว่า กองกำลังของกลุ่มฮามาสในเมืองราฟาห์ทางตอนใต้ของฉนวนกาซา "พ่ายแพ้" แล้ว พร้อมกับส่งสัญญาณว่ากองทัพอิสราเอลกำลังเปลี่ยนเป้าหมายไปเป็นการสู้รบกับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ตามแนวชายแดนอิสราเอล-เลบานอน ทางตอนเหนือของอิสราเอล

-- ยูเครนบุกถล่มกรุงมอสโกเมื่อพุธ (21 ส.ค.) ด้วยโดรนอย่างน้อย 11 ลำ แต่ถูกระบบป้องกันภัยทางอากาศรัสเซียสอยร่วงได้หมด ด้านเจ้าหน้าที่รัสเซียชี้ นี่เป็นหนึ่งในการโจมตีด้วยโดรนครั้งใหญ่สุดนับตั้งแต่สงครามในยูเครนเริ่มขึ้นเมื่อเดือนก.พ. 2565

-- รัฐบาลอินโดนีเซียประกาศในวันพุธ (21 ส.ค.) ว่า รัฐบาลจะให้สิทธิพิเศษแก่นักลงทุนที่เข้ามาลงทุนใน "นูซันตารา" เมืองหลวงแห่งใหม่บนเกาะบอร์เนียว โดยจะมอบสิทธิการใช้อาคาร (HGB) หรือสัมปทานที่ดิน และสิทธิการใช้ทางธุรกิจ (HGU) นานถึง 80 ปี เพื่อดึงดูดผู้ประกอบธุรกิจให้เข้ามาลงทุนในเมืองหลวงแห่งใหม่กันมากขึ้น

-- สำนักข่าวฟาร์ส (Fars) ของอิหร่าน รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวด้านความมั่นคงว่า อุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกซึ่งเป็นเหตุให้ประธานาธิบดีอิบราฮิม ไรซี ของอิหร่านเสียชีวิตในเดือนพ.ค. มีสาเหตุมาจากสภาพอากาศและความบกพร่องของเครื่องบินที่ไม่อาจรองรับน้ำหนักที่มันบรรทุกได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ