CBRE ชี้เวียดนามยังน่าดึงดูดสำหรับนักลงทุนต่างชาติ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 23, 2024 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซีบีอาร์อี (CBRE) บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลก มองว่า เวียดนามยังคงน่าดึงดูดในสายตานักลงทุนต่างชาติ เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง แม้เผชิญกับความไม่แน่นอนจากต่างประเทศก็ตาม

สำนักข่าวเวียดนามนิวส์รายงานในวันนี้ (25 ส.ค.) โดยอ้างอิงข้อมูลจากซีบีอาร์อีว่า ตลาดโรงแรมของเวียดนามส่งสัญญาณบวก โดยโรงแรมในกรุงฮานอยและนครโฮจิมินห์มีรายได้ต่อห้องพักสูงขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2566

นายเฮนรี ชิน หัวหน้าฝ่าย Investor Thought Leadership ทั่วโลก และหัวหน้าแผนกวิจัยประจำเอเชียแปซิฟิก ที่ซีบีอาร์อี กล่าวว่า "สำหรับนักลงทุนแล้ว หัวใจสำคัญอยู่ที่การวางกลยุทธ์ให้สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบันของแต่ละภาคส่วนที่สำคัญในภาคเหนือ กลาง และใต้ของเวียดนาม ควบคู่ไปกับการปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างที่เกิดขึ้นวงกว้างทั่วโลก"

"เรายังคงเห็นความต้องการเข้าสู่ตลาดที่แข็งแกร่งจากนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งให้ความสนใจเป็นพิเศษกับอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ ตลาดการบริการต้อนรับที่กลับมาเปิดกว้างอีกครั้งหลังจากที่ทั่วโลกเผชิญกับการระบาดของโควิด-19 และสินทรัพย์หลักที่ขับเคลื่อนโดยอุปสงค์และอุปทานที่มีรูปแบบเฉพาะของเวียดนาม" นายชินกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ