บิตคอยน์ร่วง 6.4% เช้านี้ คาดนักลงทุนเทขายเหตุกังวลการเมืองสหรัฐฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 28, 2024 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาบิตคอยน์ร่วงลง 6.4% แตะระดับ 58,777 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 05.18 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ (28 ส.ค.) ซึ่งเป็นการปรับตัวลงที่รุนแรงที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค. ส่วนราคาอีเธอร์ดิ่งลงกว่า 7% แตะที่ระดับ 2,450 ดอลลาร์

ทั้งนี้ ราคาบิตคอยน์ร่วงลงแม้จะมีกระแสเงินไหลเข้าสู่กองทุน ETF บิตคอยน์ในสหรัฐฯ อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าปัจจัยส่วนหนึ่งมาจากความกังวลที่ว่ารัฐบาลสหรัฐฯ อาจจะขายบิตคอยน์จำนวนมากที่ยึดมาได้

นักลงทุนในตลาดบางส่วนมองว่า ราคาบิตคอยน์ปรับตัวลงอย่างรวดเร็วหลังมีข่าวว่าคณะลูกขุนของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ได้ส่งคำฟ้องฉบับแก้ไขเพื่อดำเนินคดีกับอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในคดีอาญาที่เกี่ยวข้องกับการแทรกแซงการเลือกตั้งในปี 2563

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ทรัมป์ได้วางสถานะตัวเองในฐานะผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่สนับสนุนคริปโทเคอร์เรนซี เพื่อเพิ่มฐานเสียงในการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนพ.ย. ส่วนรองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครต ยังไม่ได้แสดงมุมมองที่ชัดเจนต่อสาธารณะเกี่ยวกับอุตสาหกรรมคริปโทฯ

บาร์โทส ลีปินสกี ซีอีโอของแพลตฟอร์มคริปโทฯ Cube.Exchange กล่าวว่า "นักลงทุนไม่ชอบสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน และในสภาพแวดล้อมเช่นนี้ นักลงทุนมักจะหลีกเลี่ยงการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงด้วยการถือเงินสด ? นั่นอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคาบิตคอยน์ร่วงลงในวันนี้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ