หุ้นโซนี่พุ่งหลังปรับราคาเพลย์สเตชัน 5 ขึ้น 19% ในญี่ปุ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 28, 2024 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นโซนี่ กรุ๊ป (Sony Group) พุ่งขึ้นมากถึง 2.7% ในตลาดหุ้นโตเกียว หลังจากที่บริษัทประกาศว่า จะปรับขึ้นราคาเพลย์สเตชัน 5 (PlayStation 5 - PS5) ในญี่ปุ่นอีก 19% ส่งผลให้ราคาอยู่ที่เกือบ 80,000 เยน (ประมาณ 550 ดอลลาร์)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การตัดสินใจดังกล่าวได้รับการขานรับในเชิงบวก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อหลายคนคาดหวังว่า โซนี่จะเปิดตัวคอนโซลรุ่นที่ทรงพลังยิ่งขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า อีกทั้งโซนี่ยังปรับขึ้นราคาอุปกรณ์เสริม เช่น คอนโทรลเลอร์ไร้สายดูอัลเซนส์ (DualSense) และหูฟังไร้สายพัลซ์ (Pulse) โดยการปรับราคาใหม่จะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย.เป็นต้นไป

โซนี่ให้เหตุผลว่า บริษัทตัดสินใจปรับขึ้นราคาหลังจากภาวะเศรษฐกิจโลกผันผวนเมื่อเร็ว ๆ นี้ และต้นทุนเพิ่มสูงขึ้น โดยเมื่อต้นเดือนนี้ โซนี่ได้ปรับขึ้นราคาขายปลีกทีวี, หูฟัง และกล้องถ่ายรูป

นอกจากนี้ PS5 ยังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในจีนหลังจากการเปิดตัวเกม "แบล็ก มิธ: อู้คง" (Black Myth: Wukong) ซึ่งเป็นเกมใหม่ที่มียอดขายทำลายสถิติและวางจำหน่ายบนทั้งพีซีและคอนโซลของโซนี่ โดยการเปิดตัวเกมและการส่งเสริมการขายของโซนี่ ช่วยให้ PS5 ขายหมดในจีนซึ่งโดยปกติแล้วมักไม่นิยมการเล่นเกมบนคอนโซล

ทั้งนี้ ความสำเร็จของ "แบล็กมิธ: อู้คง" อาจจะกระตุ้นให้ผู้คนทั่วโลกซื้อ PS5 มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ