BofA ชี้ บ.ญี่ปุ่นและตะวันออกกลางหันมาลงทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 28, 2024 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาร์ติน เซียห์ จากแบงก์ ออฟ อเมริกา (BofA) แสดงความเห็นว่า บริษัทญี่ปุ่นและตะวันออกกลางมองว่า ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นจุดหมายปลายทางที่น่าลงทุนมากขึ้น

เซียห์ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์บลูมเบิร์กในวันนี้ (28 ส.ค.) ว่า ภาคส่วนที่คึกคักที่สุด ได้แก่ การดูแลสุขภาพและโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล พลังงานทดแทน และบริการทางการเงิน

"เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ใกล้จะถึงช่วงการเติบโตที่สำคัญ" เซียห์ระบุ โดยอ้างถึงยอดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา "เรามีมุมมองเชิงบวกอย่างมากต่อแนวโน้มการควบรวมกิจการในภูมิภาค"

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ภายในภูมิภาคนี้ สิงคโปร์มีบทบาทสำคัญในฐานะศูนย์กลางของธุรกิจจำนวนมาก โดยเฉพาะสถาบันการเงิน ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา สิงคโปร์กลายเป็นแหล่งสำหรับการควบรวมกิจการ อันเนื่องมาจากเสถียรภาพทางเศรษฐกิจและการเมือง

"เราเห็นยอดการควบรวมกิจการพุ่งขึ้นอย่างมากในสิงคโปร์" เซียห์ระบุ "ทีมงานของผมยุ่งเป็นพิเศษมาตั้งแต่ต้นปี"

อย่างไรก็ดี แม้กิจกรรมการควบรวมกิจการยังคงแข็งแกร่ง แต่ยอดการเสนอขายหุ้นต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO) และตลาดตราสารทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กลับหยุดชะงักในช่วง 12-18 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เขาเชื่อว่าการเสนอขายหุ้น IPO จะฟื้นตัวอีกครั้งในอนาคต เนื่องจากมีสัญญาณเริ่มต้นของความคืบหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ