"บีเอ็มดับเบิลยู" เร่งพัฒนาเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติในจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 30, 2024 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป (BMW Group) ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน จะเร่งพัฒนาเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ ด้วยการเปิดตัวสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ ๆ ในช่วงปลายปีนี้ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาของบริษัทในเมืองเสิ่นหยาง ซึ่งเป็นเมืองหลวงของมณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

บริษัทระบุว่า ศูนย์วิจัยและพัฒนาในเมืองเสิ่นหยางมีแผนจะเปิดศูนย์ประมวลผลข้อมูลการขับขี่อัตโนมัติและเวิร์กช็อปทดสอบการขับขี่อัตโนมัติในเดือนก.ย.และเดือนธ.ค.ปีนี้

ศูนย์ประมวลผลข้อมูลจะช่วยประมวลผลข้อมูลการทดสอบการขับขี่อัตโนมัติอย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่ศูนย์ทดสอบการขับขี่อัตโนมัติจะเน้นที่การตรวจสอบฟังก์ชันการขับขี่อัตโนมัติสำหรับรุ่นใหม่ ๆ ที่ผลิตในท้องถิ่นเป็นหลัก

นอกจากนี้ บริษัทระบุว่า ทีมวิจัยและพัฒนาของจีนจะขยายความเป็นไปได้และขอบเขตของเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ และผลักดันให้เกิดการนำเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติในระดับสูงขึ้นไปใช้อีกด้วย

แพทริก มูลเลอร์ รองประธานศูนย์วิจัยและพัฒนา "บีเอ็มดับเบิลยู บริลเลียนซ์" (BMW Brilliance) กล่าวว่า ในอนาคต บริษัทบีเอ็มดับเบิลยู บริลเลียนซ์ ออโตโมทีฟ (BMW Brilliance Automotive) จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับความร่วมมือกับเมืองเสิ่นหยางในด้านต่าง ๆ เช่น การทดสอบยานยนต์, การแบ่งปันข้อมูล และการกำหนดนโยบายและข้อบังคับเกี่ยวกับการขับขี่อัตโนมัติ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า โรงงานที่เสิ่นหยางของบีเอ็มดับเบิลยูซึ่งรวมฝ่ายวิจัยและพัฒนา รวมถึงการผลิต ถือเป็นฐานการผลิตใหญ่ที่สุดของบีเอ็มดับเบิลยู และเป็นหนึ่งในฐานการผลิตยานยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ