"คิม จองอึน" ผลักดันโครงการก่อสร้าง หวังส่งเสริมการพัฒนาภูมิภาค

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 2, 2024 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานในวันนี้ (2 ก.ย.) ว่า คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เรียกร้องให้มีการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสุขภาพ วิทยาศาสตร์ และการศึกษาในพื้นที่ชนบท ควบคู่ไปกับโรงงานแห่งใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสภาพความเป็นอยู่

คิม จองอึน ได้จัดการประชุมระดับสูงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (31 ส.ค.) เพื่อหารือเกี่ยวกับแผนเร่งการพัฒนาชนบท ตามนโยบายพัฒนาภูมิภาคซึ่งมีเป้าหมายที่จะเปิดโรงงานที่มีความทันสมัย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือกำลังผลักดันให้มีการปรับปรุงอุตสาหกรรมการเกษตรและชุมชนชนบทให้ทันสมัย เนื่องจากเศรษฐกิจของเกาหลีเหนือพึ่งพาการเกษตรเป็นอย่างมาก แต่ยังคงประสบปัญหาขาดแคลนอาหาร เพราะถูกคว่ำบาตรอันเป็นผลจากโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธ ทั้งยังเผชิญกับภัยธรรมชาติตามฤดูกาลด้วย

รายงานระบุว่า คิมเน้นย้ำถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสุขภาพ วิทยาศาสตร์ และการจัดการธัญพืชในเมืองและเทศมณฑลต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาภูมิภาค โดยหวังสร้างโรงพยาบาลในเมืองและในเขตเทศบาล เพื่อส่งเสริมชีวิต ความปลอดภัย และสุขภาพของคนในท้องถิ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ