บิตคอยน์ร่วงต่ำสุดในรอบ 1 เดือน นลท.เลี่ยงสินทรัพย์เสี่ยง-จับตาจ้างงานสหรัฐฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 4, 2024 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาบิตคอยน์ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือนในวันนี้ (4 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนหลีกเลี่ยงการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ราคาบิตคอยน์ร่วงลงกว่า 4% ในช่วงสั้น ๆ ก่อนที่จะลดช่วงลบในเวลาต่อมา โดย ณ เวลา 12.45 น.ตามเวลาสิงคโปร์ ราคาบิตคอยน์ซื้อขายที่ระดับ 56,635 ดอลลาร์ ขณะที่ราคาคริปโทเคอร์เรนซีประเภทอื่น ๆ เช่น อีเทอเรียม ปรับตัวลงเช่นกัน

สัญญาณบ่งชี้ทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอในสหรัฐฯ และจีน กำลังสร้างความวิตกกังวลให้กับนักลงทุน และเป็นสาเหตุให้ตลาดหุ้นทั่วโลกดิ่งลงหนักสุดนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์เทขายในตลาดหุ้นเมื่อวันที่ 5 ส.ค.

ทั้งนี้ ภาวะการซื้อขายที่ซบเซาในตลาดหุ้นได้ลุกลามเข้าสู่ตลาดคริปโทฯ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ในวันศุกร์นี้ เพื่อหาสัญญาณที่ชัดเจนว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะชะลอตัวลงอีกหรือไม่

สำหรับข้อมูลล่าสุดที่ทำให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐฯ มาจากรายงานของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐฯ (ISM) ซึ่งระบุว่า ดัชนีภาคการผลิตเดือนส.ค.ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 47.2 จากระดับ 46.8 ในเดือนก.ค.ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย. 2566 แต่ดัชนีภาคการผลิตเดือนส.ค.อยู่ในระดับต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 47.5 นอกจากนี้ ดัชนีที่อยู่ต่ำกว่า 50 บ่งชี้ว่าภาคการผลิตอยู่ในภาวะหดตัว และเป็นการหดตัวติดต่อกันเป็นเดือนที่ 5


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ