"พานาโซนิค" หวนคืนตลาดทีวีสหรัฐฯ อีกครั้ง หลังร่วมธุรกิจกับ "อะเมซอน"

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 6, 2024 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พานาโซนิค โฮลดิงส์ คอร์ป (Panasonic Holdings Corp.) ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นผู้ผลิตทีวีพลาสมารายใหญ่ที่สุดของโลก กำลังกลับมาจำหน่ายทีวีในสหรัฐฯ อีกครั้ง หลังจากหายไปจากตลาดนานนับ 10 ปี

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ทีวีจอแบน 3 รุ่นซึ่งประกอบด้วยจอแสดงผล OLED และ LED ซึ่งพัฒนาและออกแบบในญี่ปุ่นนั้น มีการจำหน่ายผ่านทางอะเมซอนดอตคอม อิงค์ (Amazon.com Inc.) และคอสต์โก โฮลเซล คอร์ป (Costco Wholesale Corp.) โดยหลังจากพานาโซนิคจับมือร่วมธุรกิจกับอะเมซอนเมื่อต้นปีนี้ ทีวีทุกรุ่นจะมีอุปกรณ์ Fire TV ของอะเมซอนในตัว ซึ่งจะช่วยให้สามารถดูวิดีโอตามสั่ง (video-on-demand) และเล่นเกมออนไลน์ได้

ยาสุนาริ อานัน รองประธานบริหารของพานาโซนิคระบุในแถลงการณ์ว่า บริษัทได้หยุดผลิตทีวีพลาสมาในปี 2556 เนื่องจากต้นทุนสูงและอุปสงค์ลดลง อย่างไรก็ตาม การเติบโตของสมาร์ตโฮมและการขยายการดำเนินงานของพานาโซนิค ช่วยให้บริษัทกลับสู่ตลาดทีวีของสหรัฐอีกครั้ง

อานันกล่าวว่า "เป็นภารกิจของผมในการหาหนทางกลับสู่ตลาดสหรัฐฯ" โดยยอดขายในสหรัฐฯ มีส่วนสนับสนุนราว 24% ของรายได้รวมของพานาโซนิคซึ่งอยู่ที่ 8.5 ล้านล้านเยน (5.97 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) สำหรับปีงบการเงินที่สิ้นสุดในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ