"หัวเว่ย" กวาดยอดพรีออเดอร์มือถือพับ 3 ทบ กว่า 2.7 ล้านเครื่อง ก่อน iPhone 16 เปิดตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 9, 2024 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หัวเว่ย (Huawei) บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่จากจีน เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ในวันนี้ (9 ก.ย.) ว่า บริษัทได้รับยอดพรีออเดอร์สมาร์ตโฟนรุ่นพับได้ 3 ทบ "Mate XT" มากกว่า 2.7 ล้านเครื่อง

หัวเว่ยเริ่มเปิดให้พรีออเดอร์สมาร์ตโฟนรุ่น Mate XT ในช่วงเที่ยงวันเสาร์ (7 ก.ย.) หรือกว่าสองวันก่อนที่แอปเปิ้ล (Apple) จะเปิดตัว iPhone 16 ในเช้าวันอังคาร (10 ก.ย.) ตามเวลาปักกิ่ง

ก่อนหน้านี้ หัวเว่ยประกาศว่าจะเปิดตัว Mate XT ในวันอังคาร เวลา 14.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยยังไม่ได้เปิดเผยราคาแต่อย่างใด และ Mate XT มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 ก.ย.

คานาลิส (Canalys) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาด ระบุว่า แอปเปิ้ลหลุดโผผู้จำหน่ายสมาร์ตโฟน 5 อันดับแรกในจีนในไตรมาส 2/2567 และถือเป็นครั้งแรกที่แบรนด์จีนครองตำแหน่งทั้ง 5 อันดับแรก

คานาลิสระบุว่า หัวเว่ยครองส่วนแบ่งตลาดมากเป็นอันดับ 4 ด้วยยอดจัดส่งสมาร์ตโฟน 10.6 ล้านเครื่อง

ทั้งนี้ คานาลิสเปิดเผยยอดจัดส่งสมาร์ตโฟนของแบรนด์ที่ติด 5 อันดับแรกเท่านั้น จึงไม่มีข้อมูลของแอปเปิ้ลในไตรมาส 2/2567 แต่ในไตรมาส 1/2567 มีรายงานว่าแอปเปิ้ลจัดส่งสมาร์ตโฟน 10 ล้านเครื่อง

สำนักข่าวซีเอ็นบีซี (CNBC) รายงานว่า หัวเว่ยจำหน่ายสมาร์ตโฟนพับได้แบบ Fold และ Flip อยู่แล้ว เช่นเดียวกับบริษัทจีนรายอื่น ๆ ขณะที่แอปเปิ้ลยังไม่ได้รุกตลาดผลิตภัณฑ์ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ