โรงงานซัมซุงในอินเดียกระทบหนัก เซ่นประท้วงหยุดงาน 2 วันติด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 10, 2024 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พนักงานหลายร้อยคนที่โรงงานของซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ (Samsung Electronics) ในเมืองศรีปุรัมพุทธ ใกล้กับเมืองเจนไนทางตอนใต้ของอินเดีย รวมตัวกันกางเต็นท์ประท้วงหน้าโรงงานเพื่อเรียกร้องขอขึ้นค่าแรง และขัดขวางการดำเนินงานของบริษัทเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันในวันนี้

ซัมซุงมีพนักงานประมาณ 1,800 คนในโรงงานแห่งนี้ ซึ่งผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค เช่น ตู้เย็น เครื่องซักผ้า และโทรทัศน์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า โรงงานแห่งนี้ได้รับผลกระทบจากการประท้วงเมื่อวานนี้ (9 ก.ย.) ซึ่งทำให้การผลิตรายวันลดลงราวครึ่งหนึ่ง เนื่องจากพนักงานจำนวนมากไม่มาทำงาน

อี มุธุกุมาร์ ประธานสหภาพแรงงานซัมซุงอินเดีย เปิดเผยว่า พนักงานจำนวนมากที่สวมชุดเครื่องแบบของบริษัทได้รวมตัวประท้วงอยู่หน้าโรงงาน เพื่อเรียกร้องให้มีการปรับขึ้นค่าแรงและปรับปรุงชั่วโมงการทำงาน โดยกล่าวว่า "การประท้วงจะดำเนินต่อไป" แต่ไม่ได้ระบุกรอบเวลาที่แน่ชัด

ทางด้านโฆษกของซัมซุงอินเดียระบุผ่านทางอีเมลว่า บริษัทจะหารือกับพนักงานในเชิงรุกเพื่อตอบสนองข้อร้องเรียน และจะปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับทั้งหมด พร้อมยืนยันว่าจะไม่ให้การประท้วงส่งผลกระทบต่อผู้บริโภค

ทั้งนี้ อินเดียถือเป็นตลาดสำคัญของซัมซุง โดยโรงงานในเมืองศรีปุรัมพุทธ ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2550 เป็นหนึ่งในสองโรงงานของซัมซุงในอินเดีย อีกแห่งหนึ่งตั้งอยู่ในเมืองนอยดา รัฐอุตตรประเทศ ซึ่งผลิตสมาร์ตโฟน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ