"Zara" เตรียมเปิดให้บริการเสื้อผ้ามือสองในสหรัฐฯ เดือนต.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 12, 2024 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อินดิเท็กซ์ (Inditex) ยักษ์ใหญ่วงการแฟชั่นสัญชาติสเปน เจ้าของแบรนด์ดังอย่าง ซาร่า (Zara) เปิดเผยว่า ซาร่าเตรียมเปิดให้บริการขาย ซ่อมแซม หรือบริจาคเสื้อผ้ามือสองในสหรัฐฯ ภายในสิ้นเดือนต.ค.นี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อยืดอายุการใช้งานและลดปริมาณขยะ

แพลตฟอร์ม "Pre-Owned" ของซาร่าเปิดให้บริการแล้วใน 16 ประเทศในยุโรป หลังจากเปิดตัวในอังกฤษเมื่อเดือนพ.ย. 2565

ก่อนหน้านี้ อินดิเท็กซ์ระบุว่า บริษัทมุ่งมั่นที่จะดำเนินการแพลตฟอร์มในตลาดเชิงกลยุทธ์ทั้งหมดภายในปี 2568 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์เพื่อช่วยลดการใช้วัตถุดิบด้วยเช่นกัน

บริการดังกล่าวสามารถใช้ได้ผ่านร้านค้า, เว็บไซต์ และแอปพลิเคชันของซาร่าในประเทศต่าง ๆ รวมถึงสเปน, ฝรั่งเศส และเยอรมนี

อย่างไรก็ตาม ซาร่ายังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลว่า มีลูกค้ากี่รายที่ใช้บริการดังกล่าวในตลาดที่เปิดให้บริการ ขณะที่ออสการ์ การ์เซีย มาเซราส ซีอีโอของอินดิเท็กซ์กล่าวว่า แพลตฟอร์มออนไลน์ของบริษัทมีผู้เยี่ยมชมมากกว่า 22 ล้านคนต่อวัน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ผู้ค้าปลีกฟาสต์แฟชั่นรายอื่น ๆ เช่น เอชแอนด์เอ็ม (H&M) ก็เสนอขายสินค้ามือสองด้วยเช่นกัน โดยจำหน่ายในสหรัฐฯ ผ่านเว็บไซต์แยกต่างหากที่ร่วมมือกับเธรดอัป (ThredUp)

มาเซราสกล่าวเสริมว่า ซาร่าจะเปิดตัวรายการไลฟ์สดขายสินค้าในสหรัฐฯ ด้วย รวมถึงตลาดสำคัญอื่น ๆ เช่น สเปน, แคนาดา, ฝรั่งเศส, อิตาลี, เยอรมนี, อังกฤษ, ไอร์แลนด์ และเนเธอร์แลนด์ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

EDITED ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์ด้านการค้าปลีกระบุว่า รายการไลฟ์สดความยาว 5 ชั่วโมงในประเทศจีนซึ่งออกอากาศทุกสัปดาห์บนโต่วอิน (Douyin) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มติ๊กต๊อก (TikTok) เวอร์ชันจีนนั้น ได้ช่วยกระตุ้นยอดขายของซาร่านับตั้งแต่เริ่มเปิดตัวในเดือนพ.ย.ปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ