"ฮุนได-จีเอ็ม" ประกาศจับมือพัฒนาเทคโนโลยี-ผลิตรถยนต์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 13, 2024 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮุนได มอเตอร์ (Hyundai Motor) ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ เปิดเผยเมื่อวานนี้ (12 ก.ย.) ว่า บริษัทได้ตกลงสร้างความร่วมมือกับเจนเนอรัล มอเตอร์ส หรือ จีเอ็ม (GM) ผู้ผลิตรถยนต์จากสหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตยานยนต์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สองค่ายรถได้ลงนามข้อตกลงเพื่อสำรวจความร่วมมือในภาคส่วนสำคัญ ๆ ในอนาคต โดยคาดว่าจะมุ่งเน้นไปที่การร่วมกันพัฒนาและผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและยานยนต์เชิงพาณิชย์ เครื่องยนต์สันดาปภายใน รวมไปถึงเทคโนโลยีพลังงานสะอาด พลังงานไฟฟ้า และพลังงานไฮโดรเจน

นอกจากนี้ ฮุนไดระบุว่าทั้งสองบริษัทจะพิจารณาโอกาสในการจัดหาแหล่งวัตถุดิบร่วมกัน เช่น แบตเตอรี่ โลหะ และอื่น ๆ

ชอง อึยซอน ประธานบริหารบริษัท ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป กล่าวว่า "ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้ฮุนได มอเตอร์ และจีเอ็ม สามารถประเมินโอกาสในการเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันในตลาดหลัก ๆ และยานยนต์กลุ่มต่าง ๆ ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพด้านต้นทุนและมอบคุณค่าให้แก่ลูกค้ามากขึ้นผ่านความเชี่ยวชาญและเทคโนโลยีอันทันสมัยของเรา"

แมรี บาร์รา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของจีเอ็ม กล่าวว่า "จีเอ็มและฮุนไดมีจุดแข็งที่ส่งเสริมซึ่งกันและกัน พร้อมด้วยทีมงานที่มีความสามารถ เป้าหมายของเราคือการปลดล็อกศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ของทั้งสองบริษัท เพื่อส่งมอบยานยนต์ที่มีขีดความสามารถในการแข่งขันมากยิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้าได้อย่างรวดเร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ