เทมาเส็กใกล้บรรลุข้อตกลงซื้อหุ้นใน VFS Global ที่แบล็กสโตนถือครอง

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday September 15, 2024 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า เทมาเส็ก โฮลดิ้งส์ (Temasek Holdings) ซึ่งเป็นกองทุนเพื่อการลงทุนของรัฐบาลสิงคโปร์ ใกล้จะบรรลุข้อตกลงในการซื้อหุ้นส่วนน้อยในวีเอฟเอส โกลบอล (VFS Global) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีและรับจ้างดำเนินการด้านวีซ่า โดยเป็นธุรกรรมที่อาจประเมินมูลค่าวีเอฟเอส โกลบอล ไว้ที่ประมาณ 7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมหนี้สิน

รายงานข่าวระบุว่า เทมาเส็กกำลังจะเข้าซื้อหุ้นประมาณ 20% ในวีเอฟเอส ซึ่งปัจจุบันควบคุมโดยแบล็กสโตน อิงค์ (Blackstone Inc.) ผู้จัดการสินทรัพย์ทางเลือกจากสหรัฐฯ โดยทั้งสองฝ่ายกำลังเจรจารายละเอียดของข้อตกลงซึ่งอาจประกาศได้เร็วที่สุดในวันจันทร์นี้

แบล็กสโตนจะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในวีเอฟเอสหลังจากธุรกรรมนี้เสร็จสิ้น อย่างไรก็ตาม การพิจารณายังคงดำเนินอยู่และยังไม่มีการตัดสินใจขั้นสุดท้าย

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า แบล็กสโตนกำลังพิจารณาทางเลือกต่าง ๆ รวมถึงการขายวีเอฟเอสทั้งหมดหรือบางส่วน หลังจากได้รับความสนใจจากนักลงทุน เช่น กองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ หนึ่งในตัวเลือกเหล่านี้คือการนำนักลงทุนรายย่อยเข้ามาเพื่อช่วยระดมทุนและส่งเสริมการเติบโต

วีเอฟเอส โกลบอล มีสำนักงานใหญ่ในซูริกและดูไบ โดยให้บริการโซลูชันการบริหารจัดการแก่รัฐบาลในการดำเนินการด้านการสมัครหนังสือเดินทางและบริการกงสุลด้านวีซ่า บริษัทฯ ก่อตั้งในปี 2544 และนับตั้งแต่ก่อตั้ง วีเอฟเอสได้เข้ามาดูแลคำร้องมากกว่า 294 ล้านครั้ง และลงทะเบียนข้อมูลไบโอเมตริกประมาณ 141 ล้านครั้งนับตั้งแต่ปี 2550


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ