"Tupperware" ไปต่อไม่ไหว เตรียมยื่นขอล้มละลายเร็วสุดสัปดาห์นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 17, 2024 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัททัพเพอร์แวร์ แบรนด์ (Tupperware Brands) ของสหรัฐฯ เตรียมยื่นขอล้มละลายอย่างเร็วที่สุดในสัปดาห์นี้ หลังดำเนินความพยายามมานานหลายปีที่จะฟื้นฟูธุรกิจท่ามกลางอุปสงค์ที่ลดลง

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ทัพเพอร์แวร์ซึ่งเป็นแบรนด์สินค้าของใช้ในบ้านโดยเป็นที่รู้จักในด้านการผลิตกล่องพลาสติกเก็บรักษาอาหารมานานนับศตวรรษนั้น กำลังวางแผนเข้าสู่กระบวนการคุ้มครองจากศาลจากการล้มละลาย หลังจากบริษัทไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขของการชำระหนี้ และได้ขอความช่วยเหลือจากที่ปรึกษาทางกฎหมายและการเงิน

การเตรียมการล้มละลายเกิดขึ้นหลังจากที่มีการเจรจายืดเยื้อระหว่างบริษัททัพเพอร์แวร์กับเจ้าหนี้เกี่ยวกับการจัดการหนี้มากกว่า 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเจ้าหนี้ได้ตกลงในปีนี้ที่จะให้บริษัทมีเวลามากขึ้นในการจัดการเกี่ยวกับเงื่อนไขเงินกู้ที่ผิดนัดชำระ แต่บริษัทก็ยังคงมีสถานะการเงินย่ำแย่ลงอย่างต่อเนื่อง

แหล่งข่าวระบุว่า แผนการดังกล่าวยังไม่ใช่แผนขั้นสุดท้ายและอาจมีการเปลี่ยนแปลง ขณะที่ตัวแทนของบริษัททัพเพอร์แวร์ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น

ทัพเพอร์แวร์ได้เตือนมาเป็นเวลาหลายปีแล้วเกี่ยวกับความไม่แน่ใจในความสามารถของบริษัทที่จะยังคงดำเนินธุรกิจต่อไป

ในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ทัพเพอร์แวร์วางแผนที่จะปิดโรงงานที่มีเพียงแห่งเดียวในสหรัฐฯ และปลดพนักงานเกือบ 150 คน โดยในปีที่แล้ว บริษัทได้เปลี่ยนตัว มิเกล เฟอร์นันเดซ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และสมาชิกกรรมการบริหารหลายคนในความพยายามที่จะพลิกฟื้นธุรกิจ โดยแต่งตั้ง ลอรี แอน โกลด์แมน เป็นซีอีโอคนใหม่

ทัพเพอร์แวร์เปิดตัวผลิตภัณฑ์พลาสติกต่อสาธารณะในปี 2489 หลังจากที่เอิร์ล ทัพเพอร์ ผู้ก่อตั้งบริษัท ได้คิดค้นฝาปิดสุญญากาศที่ยืดหยุ่นได้ โดยแบรนด์ทัพเพอร์แวร์ขยายตัวอย่างรวดเร็วเข้าสู่บ้านเรือนของชาวอเมริกันซึ่งส่วนใหญ่ผ่านงานปาร์ตี้ขายสินค้าที่จัดโดยผู้หญิงในเขตชานเมือง

ทั้งนี้ ตลอดเกือบ 80 ปีของการดำเนินงาน ทัพเพอร์แวร์พึ่งพาการขายตรงจากกลุ่มผู้ขายสมัครเล่นเป็นหลัก โดยตามเอกสารยื่นต่อหน่วยงานกำกับดูแลนั้น บริษัทมีพนักงานขายอิสระมากกว่า 300,000 คนในปี 2565


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ