ธุรกิจในรัฐฟลอริดาชะงัก เตรียมรับมือเฮอร์ริเคน "มิลตัน" ขึ้นฝั่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 9, 2024 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เหล่าผู้ประกอบธุรกิจในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่สายการบิน บริษัทน้ำมัน ไปจนถึงสวนสนุก ต่างระงับการดำเนินงานชั่วคราว เพื่อเตรียมพร้อมรับมือพายุเฮอร์ริเคนมิลตัน (Milton) ที่จ่อพัดขึ้นฝั่งในวันนี้ (9 ต.ค.)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า พายุเฮอร์ริเคนลูกดังกล่าวทวีกำลังแรงขึ้นอย่างฉับพลันจนกลายเป็นหนึ่งในพายุที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐฟลอริดา และเป็นอันตรายต่อพื้นที่ชายฝั่งทางตะวันตกที่มีประชากรหนาแน่น ซึ่งยังคงได้รับผลกระทบจากความเสียหายอันเนื่องมาจากพายุเฮอร์ริเคนเฮลีน (Helene) เมื่อไม่ถึงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

ไฟลต์อะแวร์ (FlightAware) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ติดตามเที่ยวบิน รายงานว่า จนถึงช่วงบ่ายวันอังคาร (8 ต.ค.) มีเที่ยวบินภายในประเทศ เที่ยวบินขาเข้า หรือเที่ยวบินขาออกสหรัฐฯ ล่าช้าไปแล้ว 1,311 เที่ยวบิน และมีเที่ยวบินถูกยกเลิกไปแล้ว 701 เที่ยวบิน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก

นอกจากนี้ สื่อท้องถิ่นและโพสต์บนโซเชียลมีเดียระบุว่า สถานีบริการน้ำมันหลายแห่งเริ่มติดป้ายว่าน้ำมันหมด หลังจากประชาชนต่อแถวยาวเหยียดเพื่อเติมน้ำมันด้วยความตื่นตระหนก

ทาร์เก็ต (Target) ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ของสหรัฐฯ ระบุว่า สาขาที่ตั้งอยู่ในทิศทางการเคลื่อนตัวของพายุต้องปิดให้บริการชั่วคราวหรือปรับเวลาเปิดให้บริการ ขณะที่ห้างค้าปลีกโคห์ลส์ (Kohls) ได้ปิดบางสาขาในพื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ

นอกจากนี้ สวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ (Universal Studios) ในเมืองออร์แลนโด ก็เตรียมปิดให้บริการก่อนพายุมิลตันเคลื่อนตัวขึ้นฝั่ง ขณะที่ผู้ให้บริการเรือสำราญ รอยัล แคริบเบียน (Royal Caribbean) และคาร์นิวัล (Carnival) ได้มีการปรับตารางเวลาให้บริการบางส่วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ