"วอร์เนอร์" เตรียมส่งบริการสตรีมมิง "Max" บุกเอเชียเดือนหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 15, 2024 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ดิสคัฟเวอรี (Warner Bros. Discovery) วางแผนเปิดตัวบริการสตรีมมิง แม็กซ์ (Max) ในตลาดใหม่หลายแห่งในเอเชีย โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย. ซึ่งถือเป็นการขยายธุรกิจครั้งสำคัญ ในขณะที่อะเมซอนดอทคอม (Amazon.com) และวอลท์ ดิสนีย์ (Walt Disney) กำลังปรับลดการลงทุนด้านคอนเทนต์ในเอเชีย

วอร์เนอร์ประกาศว่าจะนำแฟรนไชส์ยอดนิยมอย่างแฮร์รี่ พอตเตอร์ (Harry Potter), เฟรนด์ส (Friends), ดูน (Dune: Prophecy) และจักรวาลดีซี (DC Universe) มานำเสนอในตลาดต่าง ๆ ทั่วเอเชีย ได้แก่ ฮ่องกง ไต้หวัน อินโดนีเซีย ไทย และฟิลิปปินส์ พร้อมเสนอบริการสตรีมมิงทั้งสำหรับอุปกรณ์มือถือและทีวี ผ่านแพ็กเกจแบบสมัครสมาชิกที่มีให้เลือกหลากหลายตามความต้องการของผู้ชม

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ไพรม์ วิดีโอ (Prime Video) และ ดิสนีย์พลัส (Disney+) ได้ปรับลดการลงทุนในเอเชียอย่างมากเพื่อหวังเพิ่มกำไร สวนทางกับเน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ที่ยังคงเพิ่มการผลิตคอนเทนต์ออริจินัลอย่างต่อเนื่อง

วอร์เนอร์เดินหน้ากลยุทธ์บุกเอเชียหลังจากเปิดตัว Max ในญี่ปุ่น ผ่านความร่วมมือกับ ยูเน็กซ์ (U-Next) แพลตฟอร์มสตรีมมิงในท้องถิ่น นอกจากนั้นยังตั้งเป้าว่าจะเปิดให้บริการ Max ในออสเตรเลียภายในช่วงครึ่งแรกของปีหน้า

ทั้งนี้ วอร์เนอร์กำลังเผชิญกับจำนวนผู้ชมเคเบิลทีวีที่ลดลง โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทได้ปรับลดมูลค่าของเครือข่ายสถานีโทรทัศน์ เช่น ซีเอ็นเอ็น (CNN) และ ทีเอ็นที (TNT) ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าผู้ชมย้ายจากการดูเคเบิลทีวีไปสู่สตรีมมิง ส่งผลให้รายได้จากโฆษณาและค่าธรรมเนียมสมาชิกลดลงตามไปด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ