โอเปกยันไม่ลดการผลิตน้ำมัน คาดราคาร่วงลงเพียงชั่วคราว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 22, 2015 22:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ระบุว่า การร่วงลงของราคาน้ำมันในเดือนนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเพียงชั่วคราว และจะไม่ทำให้โอเปกลดกำลังการผลิตน้ำมัน

"ขณะนี้ไม่ใช่เวลาที่โอเปกจะปรับเปลี่ยนนโยบาย และอุปสงค์จะเพิ่มขึ้นมากกว่าในช่วงครึ่งปีแรก แม้ยังคงมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเศรษฐกิจ และราคาจะยังคงอยู่ที่ราว 60 ดอลลาร์" สมาชิกรายหนึ่งของโอเปกกล่าว

เจ้าหน้าที่โอเปกอีกรายหนึ่งกล่าวว่า แม้ราคาร่วงลงต่ำกว่า 50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล แต่หากสิ่งนี้เกิดขึ้นเพียงชั่วคราว ก็จะไม่ทำให้โอเปกลดเพดานการผลิตลง

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ร่วงลงกว่า 1% ในวันนี้ หลังสถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน (API) รายงานวานนี้ว่า สหรัฐมีน้ำมันดิบในสต็อกเพิ่มขึ้น 2.3 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว

ณ เวลา 22.01 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 87 เซนต์ หรือ 1.71% แตะ 49.99 ดอลลาร์/บาร์เรล

นอกจากนี้ การแข็งค่าของดอลลาร์ก็ได้กระทบราคาสัญญาน้ำมัน โดยดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ปรับตัวขึ้น 0.26% ในวันนี้ สู่ระดับ 97.562

ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น ทำให้สัญญาน้ำมันมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ