ซาอุดิอาระเบียยืนยันไม่ลดผลิตน้ำมัน ลั่นพร้อมผลิตเพิ่มหากความต้องการสูงขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 30, 2015 21:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาลี อัล-ไนมี รัฐมนตรีพลังงานของซาอุดิอาระเบียเปิดเผยในวันนี้ว่า ซาอุดิอาระเบียจะไม่เปลี่ยนแปลนโยบายการผลิตน้ำมันในปัจจุบัน พร้อมกับกล่าวว่า ซาอุดิอาระเบียพร้อมที่จะผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่ปรับตัวสูงขึ้น

รัฐมนตรีพลังงานซาอุดิอาระเบียกล่าวว่า นโยบายพลังงานของประเทศในปัจจุบันนั้น ถือเป็นนโยบายที่เชื่อถือได้และจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง พร้อมกับกล่าวว่า ซาอุดิอาระเบียจะผลิตน้ำมันตามความต้องการของลูกค้า และจะไม่จำกัดการผลิตน้ำมันอีกต่อไป

ความเคลื่อนไหวล่าสุดสะท้อนให้เห็นว่า ซาอุดิอาระเบียยังไม่มีท่าทีที่จะลดปริมาณการผลิตน้ำมัน แม้ว่าราคาน้ำมันในตลาดโลกร่วงลงอย่างเนื่อง อันมีสาเหตุมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานพลังงานที่สูงเกินไป อย่างไรก็ตาม กษัตริย์ซาลมาน บิน อับดุลลาซิส อัล ซาอุดแห่งซาอุดิอาระเบีย เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ซาอุดิอาระเบียไม่ได้รับผลกระทบจากการร่วงลงของราคาน้ำมันในขณะนี้ อันเนื่องจากเงินที่ได้สำรองไว้เป็นเวลาหลายปี พร้อมกับยืนยันว่าภาวะราคาน้ำมันต่ำจะไม่ขัดขวางแผนการพัฒนา และโครงการต่างๆ ภายในประเทศ ทั้งนีน้ กษัตริย์ซาลมานกล่าวว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เม็ดเงินจำนวนมากได้หลั่งไหลเข้ามาในซาอุดิอาระเบียจากการที่ราคาน้ำมันนั้น อยู่ในระดับสูงมาก ซึ่งรายได้ดังกล่าวได้ถูกนำมาใช้ในโครงการพัฒนาสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ รวมทั้งสำรองไว้ในคลัง


แท็ก รัฐมนตรี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ