เกาหลีใต้เผยความต้องการใช้ไฟฟ้าเดือนมิ.ย.พุ่งทำนิวไฮ จากผลกระทบคลื่นความร้อน

ข่าวต่างประเทศ Monday July 4, 2022 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โคเรีย พาวเวอร์ เอ็กซ์เชนจ์ (KPX) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านพลังงานของรัฐบาลเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ความต้องการใช้ไฟฟ้าในเกาหลีใต้พุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนมิ.ย. เนื่องจากผลกระทบของคลื่นความร้อน

รายงานของ KPX ระบุว่า ความต้องการใช้พลังงานในเกาหลีใต้เดือนมิ.ย.โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 71,805 เมกะวัตต์ เพิ่มขึ้น 4.3% เมื่อเทียบรายปี และเป็นสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นอกจากนี้ ยังนับเป็นครั้งแรกที่ความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าพุ่งทะลุ 70,000 เมกะวัตต์

KPX ระบุว่า สภาพอากาศที่ร้อนผิดปกติ รวมถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ส่งผลให้ความต้องการใช้พลังงานในเกาหลีใต้พุ่งขึ้นอย่างมาก โดยอุณหภูมิในช่วงกลางคืนของกรุงโซล ซึ่งเป็นเมืองหลวงของเกาหลีใต้ สูงกว่า 25 องศาเซลเซียส เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกสำหรับเดือนมิ.ย.

คลื่นความร้อนได้ส่งผลให้สำนักงานและบ้านเรือนจำนวนมากใช้เครื่องปรับอากาศ ซึ่งทำให้อัตราส่วนไฟฟ้าสำรองของประเทศอยู่ที่ 9.5% เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ซึ่งต่ำกว่าระดับ 10% เป็นครั้งแรกในปีนี้

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ในแวดวงอุตสาหกรรมไฟฟ้ากล่าวว่า เกาหลีใต้ควรมีอัตราส่วนไฟฟ้าสำรองที่ 10% ขึ้นไป เพื่อรักษาแหล่งพลังงานที่มั่นคงและเตรียมพร้อมสำหรับสถานการณ์ฉุกเฉิน


แท็ก เกาหลีใต้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ