ราคาทองฟิวเจอร์เพิ่มขึ้น $3 ขณะตลาดจับตาถ้อยแถลงเบอร์นันเก้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 17, 2013 21:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อทองคำก่อนที่นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะแถลงมุมมองเศรษฐกิจต่อสภาคองเกรสสหรัฐในวันนี้

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 3.00 ดอลลาร์ แตะที่ 1,293.80 ดอลลาร์/ออนซ์ เมื่อเวลาประมาณ 21.10 น.ตามเวลาไทยในวันนี้

สัญญาทองคำปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่นักลงทุนจับตาดูเบอร์นันเก้ซึ่งจะแถลงมุมมองเศรษฐกิจต่อผู้แทนราษฎรสหรัฐและวุฒิสภาสหรัฐในวันพุธและวันพฤหัสบดีนี้ตามลำดับ

นักลงทุนคาดการณ์ว่าเบอร์นันเก้จะยังคงเน้นย้ำมุมมองของเขาเกี่ยวกับการเดินหน้าใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ซึ่งการคาดการณ์ดังกล่าวช่วยหนุนแรงซื้อในตลาดทองคำ นอกจากนี้ อุปสงค์ทองคำที่เพิ่มขึ้นในเอเชีย โดยเฉพาะในจีน ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่หนุนสัญญาทองคำปรับตัวขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม สัญญาทองคำปรับตัวขึ้นในกรอบที่จำกัด หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ปรับตัวขึ้น 0.5% ในเดือนมิ.ย. หลังจากที่ขยับขึ้น 0.1% ในเดือนพ.ค. ซึ่งการเพิ่มขึ้นของตัวเลขเงินเฟ้อเดือนที่แล้วนับว่ามากสุดในรอบ 4 เดือน และมากกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 0.3% โดยเป็นผลมาจากราคาน้ำมันเบนซินที่พุ่งสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ