ภาวะตลาดทองเอเชีย: สัญญาทองดีดขึ้น $5.5 ขณะจับตาจีดีพี,จ้างงานสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Monday July 29, 2013 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำบวกขึ้นในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดเอเชียช่วงเช้าวันนี้ หลังจากปรับตัวขึ้นในรายสัปดาห์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ตลาดจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้

เมื่อเวลาประมาณ 11.20 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองส่งมอบเดือนส.ค.ที่ตลาด COMEX ดีดขึ้น 5.5 ดอลลาร์ แตะที่ 1,327 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังจากที่ราคาปิดร่วง 7.3 ดอลลาร์ ที่ 1,321.5 ดอลลาร์/ออนซ์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ในสัปดาห์ที่แล้ว ราคาทองปรับเพิ่มขึ้น 0.69% ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน โดยทองได้รับปัจจัยหนุนจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยังคงดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป หลังจากที่สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) รายงานเมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้วว่า ยอดขายบ้านมือสองในสหรัฐปรับตัวลง 1.2% ในเดือนมิ.ย. แตะ 5.08 ล้านยูนิต หลังจากที่พุ่งทำสถิติสูงสุดในรอบ 3 ปีครึ่งในเดือนพ.ค.

ประเด็นสนใจของตลาดในสัปดาห์นี้ก็คือ ตัวเลขประมาณการครั้งแรกผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของสหรัฐช่วงไตรมาส 2/2556 ที่จะมีการเปิดเผยในวันพุธนี้ และข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเดือนก.ค.ในวันศุกร์

นอกจากนี้ นักลงทุนในตลาดยังรอดูการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของเฟดที่จะมีขึ้นในวันที่ 30-31 ก.ค.นี้ด้วย ขณที่ธนาคารกลางยุโรปและธนาคารกลางอังกฤษจะมีการประชุมนโยบายและแถลงมติอัตราดอกเบี้ยในช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ 1 ส.ค.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ