ราคาทองฟิวเจอร์เพิ่มขึ้น $8.1 ก่อนการประชุมกำหนดนโยบายของเฟด

ข่าวต่างประเทศ Monday July 29, 2013 21:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิก หลังพุ่งขึ้นติดต่อกัน 3 สัปดาห์ เนื่องจากดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงกระตุ้นความต้องการสินทรัพย์ทางเลือก ก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเริ่มการประชุมนโยบายการเงินในวันพรุ่งนี้

ณ เวลา 21.10 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ปรับตัวขึ้น 8.10 ดอลลาร์ หรือ 0.61% แตะที่ 1,330.00 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองคำดีดตัวขึ้นแล้ว 9% ในเดือนนี้ ซึ่งมีแนวโน้มจะเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรายเดือนนับตั้งแต่ต้นปี 2555 โดยได้ปัจจัยบวกจากแรงซื้อจากนักลงทุนเอเชีย ส่วนในปีนี้ราคาทองคำร่วงลงกว่า 20% เนื่องจากทองคำได้ลดความน่าดึงดูดใจในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังเฟดเปิดเผยว่าอาจลดขนาดโครงการซื้อพันธบัตรจากวงเงินปัจจุบันที่เดือนละ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์

นักลงทุนกำลังรอดูการประชุมนโยบายการเงินของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด (FOMC) ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 30-31 ก.ค.นี้ นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาดข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงตัวเลขประมาณการครั้งแรกผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ช่วงไตรมาส 2/2556 ที่จะมีการเปิดเผยในวันพุธนี้ และข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ค.ในวันศุกร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ