ราคาทองฟิวเจอร์ลดลง ขณะตลาดจับตาผลประชุมเฟด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 30, 2013 19:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลง ขณะที่นักลงทุนชะลอการลงทุน เพื่อรอดูผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐเป็นเวลา 2 วัน ซึ่งอาจมีความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับทิศทางการดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคาร นอกจากนี้ ทางการสหรัฐยังมีกำหนดเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญๆในสัปดาห์นี้อีกด้วย

ณ เวลาประมาณ 19.00 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค.ปรับตัวลง 5.10 ดอลลาร์ แตะที่ 1,323.30 ดอลลาร์/ออนซ์

ทั้งนี้ นักลงทุนส่วนใหญ่ชะลอการลงทุน เพื่อรอดูความชัดเจนการประชุมวันที่ 30-31 ก.ค.นี้ ว่าเฟดจะเริ่มลดวงเงินซื้อพันธบัตรลงจากปัจจุบันที่เดือนละ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์เมื่อไหร่

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตากระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งแรกของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 2/2556 ในวันพุธนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะขยายตัวราว 1% ในช่วงเดือนเม.ย.-มิ.ย. ซึ่งเป็นอัตราที่ชะลอตัวจาก 1.8% ในไตรมาสก่อนหน้า ขณะที่ในวันศุกร์ กระทรวงแรงงานสหรัฐมีกำหนดรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนก.ค. ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 175,000 ราย และคาดว่า อัตราว่างงานจะลดลงเล็กน้อยสู่ระดับ 7.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ