ภาวะตลาดทองเอเชีย: สัญญาทองคำปรับตัวลดลง หลังดอลล์แข็ง, ศก.โลกฟื้นตัว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 3, 2013 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำอ่อนแรงลงต่อเนื่องในการซื้อขายทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาดเอเชียช่วงเช้าวันนี้ หลังจากที่เงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่า ขณะเดียวกันก็มีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการที่สหรัฐอเมริกาจะโจมตีซีเรีย

เมื่อเวลาประมาณ 11.08 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองส่งมอบเดือนธ.ค.ที่ตลาด COMEX ลดลง 3.4 ดอลลาร์ แตะที่ 1,392.7 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากร่วงลง 4.10 ดอลลาร์ หรือ 0.3% สู่ระดับ 1,392 เมื่อวานนี้

นอกจากนั้นราคาทองคำยังปรับตัวลดลงเพราะเศรษฐกิจโลกส่งสัญญาณดีขึ้น หลังภาคการผลิตมีการฟื้นตัวทั่วโลก โดยเอชเอสบีซี โฮลดิงส์ เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนส.ค.เพิ่มขึ้นแตะ 50.1 เทียบกับระดับ 47.7 ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นการยุติการหดตัวที่ดำเนินมาเป็นเวลา 3 เดือน

ขณะเดียวกันดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของยูโรโซนในเดือนส.ค.ปรับขึ้นแตะ 51.4 จาก 50.3 ในเดือนก.ค. โดย PMI เดือนล่าสุดปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน และแตะระดับสูงสุดในรอบ 26 เดือน

นอกจากนี้ ผลสำรวจของมาร์กิต/ชาร์เตอร์ด อินสติติวท์ เพอร์เชสซิ่ง แอนด์ ซัพพลาย (CIPS) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของอังกฤษในเดือนส.ค.พุ่งขึ้นแตะ 57.2 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 2 ปีครึ่ง จาก 54.8 ในเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ