ราคาทองฟิวเจอร์ขยับลงต่อ ขณะจับตาข้อมูลศก.,สถานการณ์ซีเรีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 3, 2013 19:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ในวันนี้ โดยเทรดเดอร์ชะลอการลงทุน ก่อนที่จะมีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในคืนนี้ ซึ่งอาจเป็นตัวตัดสินว่าธนาคารกลางสหรัฐจะดำเนินนโยบายการเงินในทิศทางใด ขณะที่ความเป็นไปได้ที่สหรัฐจะโจมตีซีเรียก็ยังคงไม่แน่นอน

ณ เวลาประมาณ 19.30 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 1.70 ดอลลาร์ หรือ 0.12% แตะที่ 1,394.40 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนกำลังรอดูการเปิดเผยดัชนีภาคการผลิตเดือนส.ค.โดยสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ในเวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าจะลดลงแตะ 54 จากระดับ 55.4 ในเดือนก.ค. อย่างไรก็ดี ตัวเลขที่อยู่เหนือ 50 หมายความว่า กิจกรรมภาคการผลิตยังคงมีการขยายตัว ซึ่งจะเป็นการขยายตัวติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3

นอกจากนี้ในเวลาเดียวกัน กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลค่าใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเดือนก.ค. ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น หลังจากที่ลดลง 0.6% ในเดือนมิ.ย.

ด้านสถานการณ์ซีเรียนั้น มีรายงานว่าวุฒิสมาชิก 2 คนจากพรรครีพับลิกัน ได้แก่ นายจอห์น แมคเคน จากรัฐแอริโซนา และลินด์เซย์ แกรห์ม จากเซาท์แคโรไลน่า ได้แสดงท่าทีสนับสนุนการโจมตีซีเรีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ