ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองคำปิดร่วง $22.7 หลังวิกฤตซีเรียคลี่คลาย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 11, 2013 06:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (10 ก.ย.) เนื่องจากกระแสความวิตกกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ว่าสหรัฐจะโจมตีซีเรียได้คลี่คลายลง หลังจากมีรายงานว่า รัฐบาลซีเรียยอมรับข้อเสนอของรัสเซียที่ต้องการให้ซีเรียมอบอาวุธเคมีให้อยู่ภายใต้การควบคุมของนานาชาติ

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 22.7 ดอลลาร์ หรือ 1.64% ปิดที่ 1,364 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 70.1 เซนต์ ปิดที่ 23.016 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค.ร่วงลง 8.9 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,474.1 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 9.65 ดอลลาร์ ปิดที่ 692.65 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนลดการถือครองทองคำหลังจากมีสัญญาณบ่งชี้ว่าวิกฤตการณ์ซีเรียเริ่มคลี่คลายลง หลังจากนายวาลิด อัล-มูอัลเลม รัฐมนตรีต่างประเทศของซีเรียเปิดเผยในวันนี้ว่า รัฐบาลซีเรียยอมรับข้อเสนอของรัสเซียที่จะให้ซีเรียมอบอาวุธเคมีให้อยู่ภายใต้การควบคุมของนานาชาติ

"เราได้จัดการเจรจาที่ได้ผลดีมากกับนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รมว.ต่างประเทศรัสเซีย เขาเสนอแผนการเรื่องอาวุธเคมี และเราก็ยอมรับข้อเสนอของรัสเซียในช่วงเย็น" สำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์รายงานอ้างคำกล่าวของรมว.ต่างประเทศซีเรีย ในระหว่างเข้าพบนายเซอร์เก นารีชกิน ประธานสภาผู้แทนราษฎรของรัสเซีย ที่กรุงมอสโกเมื่อวานนี้

ด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามาให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์หลายแห่งของสหรัฐว่า เขาต้องการให้มีการใช้วิธีทางการทูตในการคลี่คลายวิฤตดังกล่าว มากกว่าที่จะใช้การโจมตีทางทหาร ซึ่งส่งสัญญาณว่าผู้นำสหรัฐจะระงับแผนการโจมตีซีเรีย หากรัฐบาลซีเรียยอมให้มีการควบคุมอาวุธเคมี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ