ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: คลายวิตกสถานการณ์ซีเรีย ฉุดทองคำปิดลบ 20 เซนต์

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 12, 2013 06:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (11 ก.ย.) ทำสถิติปิดลบติดต่อกัน 2 วันทำการ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ซีเรียเริ่มลดน้อยลง หลังจากมีสัญญาณว่าสหรัฐอาจจะใช้ช่องทางทางการทูตในการคลี่คลายวิกฤตซีเรีย นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์หน้าอย่างใกล้ชิด

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 20 เซนต์ ปิดที่ 1,363.80.ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 15.6 เซนต์ ปิดที่ 23.172 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค.ลดลง 60 เซนต์ ปิดที่ 1,473.5 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 1.45 ดอลลาร์ ปิดที่ 691.20 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำปรับตัวลงติดต่อกัน 2 วันทำการเนื่องจากสถานการณ์ซีเรียมีแนวโน้มว่าจะคลี่คลายลง หลังจากประธานาธิบดีโอบามาได้ขอให้สภาคองเกรสเลื่อนการลงมติในประเด็นการโจมตีทางทหารต่อซีเรีย ซึ่งบ่งชี้ว่าฝ่ายบริหารจะพยายามใช้วิธีการทางการทูตในการคลี่คลายวิกฤตซีเรียในขณะนี้

นอกจากนี้ โอบามากล่าวว่าสหรัฐจะทำงานร่วมกับรัสเซียและประเทศพันธมิตรอื่นๆเพื่อดำเนินการตามญัตติของสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ที่จะทำให้ซีเรียยกเลิกอาวุธเคมี โดยจะส่งนายจอห์น แคร์รี รมว.ต่างประเทศสหรัฐพบปะกับเจ้าหน้าที่รัสเซีย

นักลงทุนจับตาดูการประชุมของเฟดในวันที่ 17-18 ก.ย.นี้อย่างใกล้ชิด ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าเฟดอาจจะยังไม่ตัดสินใจลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) หลังจากตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนส.ค.ของสหรัฐเพิ่มขึ้น 169,000 ตำแหน่ง ซึ่งน้อยกว่าคาดการณ์ของตลาดที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 180,000 ตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ