ราคาทองฟิวเจอร์ร่วง $34.50 หลังวิกฤตซีเรียคลี่คลาย, คาดการณ์เฟดลด QE

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 12, 2013 21:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลงอย่างหนัก เนื่องจากข้อมูลด้านแรงงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐได้กระตุ้นให้นักลงทุนคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในการประชุมสัปดาห์หน้า นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังร่วงลงเนื่องจากวิกฤตการณ์ซีเรียเริ่มส่งสัญญาณคลี่คลายลง

เมื่อเวลา 20.45 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ร่วงลง 34.50 ดอลลาร์ หรือ 2.5% แตะที่ 1,329.30 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำได้รับแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะลดขนาด QE หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยในวันนี้ว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการสร้างงานประจำสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 7 ก.ย. ปรับตัวลง 31,000 ราย มาอยู่ที่ระดับ 292,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2549 และตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 330,000 ราย

นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังร่วงลงเนื่องจากวิกฤตการณ์ซีเรียเริ่มคลี่คลายลง หลังจากประธานาธิบดีบารัค โอบามาแห่งสหรัฐได้ขอให้สภาคองเกรสเลื่อนการลงมติในประเด็นการโจมตีทางทหารต่อซีเรีย ซึ่งบ่งชี้ว่าฝ่ายบริหารจะพยายามใช้วิธีการทางการทูตในการคลี่คลายวิกฤตซีเรียในขณะนี้

ทางด้านซีเรียนั้น ล่าสุดมีรายงานในวันนี้ว่า ประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาดของซีเรียกล่าวว่า เขาตกลงที่จะมอบอาวุธเคมีให้อยู่ภายใต้การควบคุมของนานาประเทศ ตามข้อเรียกร้องของรัสเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ