ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: สัญญาทองคำปิดลบ $1.8 จากแรงขายทำกำไร

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 19, 2013 06:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (18 ก.ย.) เนื่องจากแรงขายทำกำไร หลังจากสัญญาทองคำพุ่งขึ้นในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิก ภายหลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ตัดสินใจเดินหน้าใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ต่อไป

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลง 1.8 ดอลลาร์ หรือ 0.14% ปิดที่ 1,307.6 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 22 เซนต์ ปิดที่ 21.564 dollars ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 2.80 ดอลลาร์ ปิดที่ 1425.20 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 3.85 ดอลลาร์ ปิดที่ 703.10 ดอลลาร์/ออนซ์

ภายหลังจากที่เฟดประกาศเดินหน้าใช้โครงการ QE ในการประชุมเมื่อวานนี้ สัญญาทองคำทะยานขึ้นเกือบ 3% ในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิก โดยนักลงทุนขานรับถ้อยแถลงของเฟดที่ว่าเฟดตัดสินใจที่จะรอดูหลักฐานที่ชัดเจนมากขึ้นว่าเศรษฐกิจมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างยั่งยืน ก่อนที่เฟดจะปรับเปลี่ยนขนาดโครงการซื้อพันธบัตรซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์/เดือน

อย่างไรก็ตาม สัญญาทองคำปรับตัวลงมาปิดในแดนลบ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไร แต่ถึงกระนั้นสัญญาทองคำก็ยังสามารถเคลื่อนไหวที่เหนือระดับ 1,300 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากที่ร่วงลงราว 0.64% เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ภายหลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐได้ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยเพียง 0.1% บ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อยังคงทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ