ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดพุ่ง $15.1 เหตุวิตกการคลังสหรัฐหนุนแรงซื้อ

ข่าวต่างประเทศ Saturday September 28, 2013 07:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (27 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาการคลังของสหรัฐ นอกจากนี่ การชะลอตัวลงของดัชนีความเชื่อมั่นของสหรัฐ ยังเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าถือครองทองคำเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยง

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.พุ่งขึ้น 15.1 ดอลลาร์ หรือ 1.14% ปิดที่ 1,339.2 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 6.5 เซนต์ ปิดที่ 21.831 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค.พุ่งขึ้น 4.5 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,419.2 ดอลลาร์/ออนซ์

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งสัปดาห์ สัญญาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นโดยรวมเพียง 0.5%

นักลงทุนเข้าซื้อทองคำเพื่อความปลอดภัยท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาการคลังของสหรัฐ โดยล่าสุดมีรายงานว่า สภาสหรัฐมีมติผ่านร่างกฎหมายการใช้จ่ายชั่วคราว เพื่อให้หน่วยงานของรัฐบาลกลางสหรัฐสามารถดำเนินงานดำเนินต่อไปตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.จนถึงวันที่ 15 พ.ย. โดยไม่ต้องมีการปิดหน่วยงาน

ร่างกฎหมายดังกล่าวจะถูกส่งกลับไปยังสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ เพื่อให้สภาฯผ่านร่างภายในวันที่ 30 ก.ย. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของปีงบประมาณในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ผู้นำพรรครีพับลิกันกล่าวว่า พวกเขาจะไม่ผ่านร่างกฎหมายฉบับนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังเข้าซื้อสัญญาทองคำหลังจากดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนก.ย.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยสู่ระดับ 77.5 จากระดับ 76.8 ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะขยายตัวสู่ระดับ 78.0


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ