ราคาทองฟิวเจอร์ร่วง $14.80 จากแรงขายทำกำไร,วิตกชัตดาวน์ในสหัฐ

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 3, 2013 21:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลงในช่วงค่ำวันนี้ตามเวลาไทย เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาทองคำทะยานขึ้นแข็งแกร่งที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวานนี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลเกี่ยวกับการปิดหน่วยงานบางส่วนของสหรัฐ และอุปสงค์ที่ชะลอตัวลงในตลาดทองคำ

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 14.80 ดอลลาร์ แตะที่ 1,306.20 ดอลลาร์/ออนซ์ เมื่อเวลาประมาณ 20.50 น.ตามเวลาไทยในวันนี้

นักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาทองคำเดือนพ.ย.ที่ตลาดนิวยอร์กพุ่งขึ้น 34.6 ดอลลาร์ หรือ 2.69% ปิดที่ 1,320.7 ดอลลาร์/ออนซ์เมื่อวานนี้ อันเนื่องมาจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับยูโร หลังจากธนาคารกลางยุโรปมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.5% ในการประชุมล่าสุด

ตลาดทองคำได้รับแรงกดดันมากขึ้นเมื่อฟิทช์ เรทติ้งส์ ระบุว่า ราคาทองคำอาจจะไม่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากนักในอีก 2-3 ปีข้างหน้า เนื่องจากแนวโน้มในช่วงที่ผ่านมานั้น ทองคำถูกใช้เป็นเครื่องมือด้านการเงินและการถือครองเพื่อหลีกเลี่ยงภาวะเงินเฟ้อ มากกว่าที่จะเป็นการซื้อขายที่เกิดจากอุปสงค์ที่แท้จริง

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับการปิดหน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี หลังจากสภาคองเกรสยังไม่สามารถประนีประนอมกันได้เกี่ยวกับร่างงบประมาณชั่วคราวได้จนถึงขณะนี้ ขณะที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้แสดงความกังวลว่าการปิดหน่วยงานของรัฐบาลจะส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจที่แท้จริงต่อชาวอเมริกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ