ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองคำปิดลบ $7.7 หลังดอลล์แข็งค่า

ข่าวต่างประเทศ Saturday October 5, 2013 07:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (4 ต.ค.) เนื่องจากเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นหลังจากอ่อนค่าลงติดต่อกันหลายวัน นอกจากนี้ นักลงทุนบางส่วนยังเชื่อมั่นว่าสมาชิกสภาคองเกรสจากพรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกันจะสามารถบรรลุข้อตกลงเพื่อผ่านร่างงบประมาณได้ในที่สุด

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 7.7 ดอลลาร์ หรือ 0.58% ปิดที่ 1,309.9 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 3.4 เซนต์ หรือ 0.16% ปิดที่ 21.752 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 14.7 ดอลลาร์ หรือ 1.07% ปิดที่ 1,388 ดอลลาร์/ออนซ์

นายจอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ กำลังพยายามที่จะผนึกสมาชิกพรรครีพับลิกันให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อที่จะเปิดทำการหน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐอีกครั้ง รวมถึงปรับเพิ่มเพดานหนี้ และดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายของพรรค

เมื่อวานนี้ นายแอนดี้ แฮร์ริส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรครีพับลิกันจากรัฐแมริแลนด์ ให้สัมภาษณ์กับซินหัวว่า ประเด็นการผ่านร่างงบประมาณและการเพิ่มเพดานหนี้ซึ่งเป็นชนวนเหตุของความขัดแย้งระหว่างพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันนั้น อาจรวมอยู่ในการเจรจาเดียว ซึ่งการรวมสองประเด็นมาไว้ในการเจรจาเดียวอาจช่วยผ่าทางตันได้

ทั้งนี้ การปิดหน่วยงานบางส่วนของรัฐบาลกลางสหรัฐล่วงเข้าสู่วันที่ 4 แล้ว ส่งผลให้สำนักงานสถิติแรงงานของสหรัฐ (BLS) ยกเลิกการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตร (nonfarm payrolls) เดือนก.ย. จากเดิมที่มีกำหนดว่าจะเปิดเผยในคืนวันศุกร์ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ