ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: แรงขายทำกำไรฉุดทองคำปิดลบ 50 เซนต์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 9, 2013 06:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (8 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาทองคำร่วงลงเมื่อวันก่อน อย่างไรก็ตาม สัญญาทองคำปรับตัวลงเพียงเล็กน้อยเพราะได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนยังคงเข้าถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 50 เซนต์ หรือ 0.045 ปิดที่ 1,324.6 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 5.7 เซนต์ ปิดที่ 22.443 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 1.80 ดอลลาร์ ปิดที่ 1403.70 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 9.55 ดอลลาร์ ปิดที่ 714.90 ดอลลาร์/ออนซ์

นักวิเคราะห์กล่าวว่า สัญญาทองคำสามารถยืนเหนือระดับ 1,300 ดอลลาร์/ออนซ์ เนื่องจากนักลงทุนมองว่าทองคำยังคงเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยในช่วงที่สหรัฐเผชิญกับความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการผิดนัดชำระหนี้และการปิดหน่วยงานของรัฐบาล

ทั้งนี้ สภาคองเกรสจำเป็นจะต้องผ่านร่างกฎหมายเพิ่มเพดานการกู้ยืมให้กับรัฐบาลกลางภายในวันที่ 17 ต.ค.นี้ มิฉะนั้นรัฐบาลกลางสหรัฐจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ได้ และจะส่งผลให้เศรษฐกิจสหรัฐหดตัวลงอย่างหนัก

ด้านนายจอห์น โบเนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรสังกัดพรรครีพับลีกันกล่าวว่า สภาผู้แทนราษฎรจะไม่ผ่านร่างงบประมาณชั่วคราวเพื่อยุติการปิดหน่วยงานรัฐบาลและจะไม่เพิ่มเพดานหนี้จนกว่าประธานาธิบดีบารัค โอบามา จะหันหน้ามาเจรจากัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ