ราคาทองฟิวเจอร์ร่วง $29.90 หลังมีสัญญาณชี้สหรัฐแก้ปัญหาเพดานหนี้ได้

ข่าวต่างประเทศ Friday October 11, 2013 20:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลงอย่างต่อเนื่องในวันนี้ เนื่องจากความคืบหน้าเกี่ยวกับการปรับเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐทำให้นักลงทุนลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 29.90 ดอลลาร์ หรือ 2.3% แตะที่ 1,267 aดอลลาร์ต่อออนซ์ เมื่อเวลาประมาณ 20.20 น.ตามเวลาประเทศไทย

นักลงทุนลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากนายจอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ กล่าวเมื่อวานนี้ว่า พรรครีพับลิกันจะผ่านกฎหมายเพื่อขยายเพดานหนี้ชั่วคราว หากประธานาธิบดีบารัค โอบามา ตกลงที่จะเจรจาเกี่ยวกับการยุติภาวะชัตดาวน์ รวมถึงปัญหาเร่งด่วนอื่นๆของประเทศ

นายเจค็อบ ลิว รัฐมนตรีกระทรวงคลังสหรัฐ และนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้แสดงความเชื่อมั่นว่ารัฐบาลสหรัฐและสภาคองเกรสจะสามารถตกลงกันได้ในเรื่องการปรับเพิ่มเพดานหนี้ได้ก่อนกำหนดเส้นตายวันที่ 17 ต.ค.นี้

การแสดงความเห็นดังกล่าวมีขึ้นหลังจากนายจอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ กล่าวเมื่อวานนี้ว่า พรรครีพับลิกันจะผ่านกฎหมายเพื่อขยายเพดานหนี้ชั่วคราว หากประธานาธิบดีบารัค โอบามา ตกลงที่จะเจรจาเกี่ยวกับการยุติภาวะชัตดาวน์ รวมถึงปัญหาเร่งด่วนอื่นๆของประเทศ ในขณะที่นายเจย์ คาร์นีย์ โฆษกทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามาได้แสดงความ "พอใจ" ต่อท่าทีของนายโบห์เนอร์ และระบุว่าความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นสัญญาณในด้านบวก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ