ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดลบ $2.8 เหตุวิตกเศรษฐกิจจีนชะลอตัว

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 14, 2013 06:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (13 พ.ย.) ทำสถิติปิดลบติดต่อกัน 5 วันทำการ เพราะได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลที่ว่าเศรษฐกิจจีนอาจชะลอตัวลง ขณะที่นักลงทุนจับตาดูนางเจเน็ต เยลเลน รองประธานเฟด ที่จะแถลงของต่อคณะกรรมการด้านการธนาคารของวุฒิสภาสหรัฐ เพื่อดูว่านางเยลเลนส่งสัญญาณใดๆเกี่ยวกับนโยบายเฟดหรือไม่

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 2.8 ดอลลาร์ หรือ 0.22% ปิดที่ 1,268.4 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 33.6 เซนต์ ปิดที่ 20.442 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค.ลดลง 7.6 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,432 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 6.90 ดอลลาร์ ปิดที่ 735.45 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำร่วงลงติดต่อกัน 5 วันทำการ เนื่องจากนักลงทุนยังคงเทขายทำกำไร พร้อมกับจับตาดูนางที่จะแถลงของต่อคณะกรรมการด้านการธนาคารของวุฒิสภาในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งความคิดเห็นของนางเยลเลนเกี่ยวกับตลาดแรงงานและเศรษฐกิจนั้น เป็นที่จับตาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากนักลงทุนกำลังรอให้มีสัญญาณบ่งชี้เกี่ยวกับแผนการด้านนโยบายในอนาคตของเฟด

นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลที่ว่าเศรษฐกิจจีนอาจจะชะลอตัวลงและอาจทำให้ความต้องการทองคำลดน้อยลงด้วย หลังจากที่ประชุมพรรคคอมมิวนิสต์จีนประกาศเป้าหมายการปฏิรูปเศรษฐกิจแบบยั่งยืน แทนการผลักดันเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างรวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ