ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: แรงซื้อเก็งกำไร หนุนทองคำปิดบวก 1.2 ดอลลาร์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 20, 2013 06:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (19 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไร หลังจากสัญญาทองคำร่วงลงกว่า 15 ดอลลาร์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่ามา

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 1.2 ดอลลาร์ หรือ 0.09% ปิดที่ 1,273.5 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 2.3 เซนต์ ปิดที่ 20.334 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น ปิดที่ 1419.90 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 5.15 ดอลลาร์ ปิดที่ 721.90 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำดีดตัวขึ้นเนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไร หลังจากสัญญาทองคำ COMEX เดือนธ.ค.ร่วงลง 15.1 ดอลลาร์ หรือ 1.17% เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ภายหลังจากที่นายชาร์ส พลอสเซอร์ ประธานเฟดสาขาฟิลาเดลเฟียกล่าว่วา เฟดควรจะยุติมาตรการ QE ขณะที่นายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์กกล่าวว่า เขามีมุมมองที่เป็นบวกอย่างมากต่อเศรษบกิจหสหรัฐ และคาดว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวแข็งแกร่งขึ้นในอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งนักลงทุนมองว่านายดัดลีย์กำลังสัญญาณว่าเขาสนับสนุนให้มีการลดขนาดการใช้ QE

นักลงทุนจับตาดูการแสดงความเห็นของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ และชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟด ชิคาโก โดยเบอร์นันเก้จะกล่าวเรื่องนโยบายการเงินและการสื่อสารในงานเลี้ยงอาหารค่ำประจำปีของสโมสรนักเศรษฐศาสตร์แห่งชาติ ขณะที่นายอีแวนส์จะกล่าวเกี่ยวกับนโยบายเศรษฐกิจและการเงินต่อที่ประชุมผู้บริหารธนาคารเขตมิดเวสต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ