ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดลบ 0.6 ดอลล์ ตลาดจับตารายงานประชุมเฟด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 7, 2014 06:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (6 ม.ค.) นักลงทุนยังระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ รวมถึงตัวเลขจ้างงานเดือนธ.ค. และรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อประเมินว่าเฟดวางแผนนโยบายการเงินในอนาคตอย่างไร

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ.ลดลง 0.6 ดอลลาร์ หรือ 0.05% ปิดที่ 1,238 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 10.8 เซนต์ ปิดที่ 20.103 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนเม.ย. พุ่งขึ้น 2.2 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,416.4 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 7.30 ดอลลาร์ ปิดที่ 738.50 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนจับตาดูเฟดจะเปิดเผยรายงานประชุมนโยบายประจำเดือนธ.ค.ในวันพุธนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าเฟดจะเปิดเผยทิศทางของนโยบายการเงินในปี 2557

ส่วนในการประชุมครั้งหลังจากสุดเมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว เฟดมีมติปรับลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ด้วยการปรับลดวงเงินการซื้อพันธบัตรลง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน จากเดิมที่ระดับ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน หลังจากเศรษฐกิจฟื้นตัวแข็งแกร่งขึ้น

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนธ.ค.ในวันพุธนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 200,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราว่างงานจะทรงตัวอยู่ที่ 7%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีการเปิดเผยครั้งล่าสุดนั้น สะท้อนให้เห็นว่าภาคการบริการของสหรัฐชะลอตัวลง โดยสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยผลสำรวจที่ระบุว่า ดัชนีภาคบริการของสหรัฐในเดือนธ.ค.ปรับตัวลงสู่ระดับ 53.0 จาก 53.9 ในเดือนพ.ย. และดัชนีปรับตัวต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดไว้ที่ 54.5


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ