ราคาทองฟิวเจอร์ลดลง $1.9 หลังพุ่งแรง ขณะจับตาข้อมูลศก.สัปดาห์นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 13, 2014 20:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์อ่อนแรงลงจากระดับปิดสูงสุดในรอบ 1 เดือนที่ทำไว้เมี่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่นักลงทุนต่างรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ เพื่อประเมินความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐ

ณ เวลาประมาณ 20.38 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ.ลดลง 1.90 ดอลลาร์ หรือ 0.15% แตะที่ 1,245.00 ดอลลาร์/ออนซ์

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ราคาทองปิดทะยานขึ้น 17.5 ดอลลาร์ หรือ 1.42% ที่ 1,246.9 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเพิ่มขึ้นเพียง 74,000 ตำแหน่งในเดือนธ.ค. ซึ่งต่ำที่สุดในรอบ 3 ปีและต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดไว้ ส่วนอัตราว่างงานลดลงมาอยู่ที่ 6.7% จาก 7% ในเดือนพ.ย.

ข้อมูลดังกล่าวได้ช่วยบรรเทาความวิตกของนักลงทุนในประเด็นที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณหรือ QE ลงอีกในการประชุมกำหนดนโยบายครั้งต่อๆไป โดยเฟดมีกำหนดจะประชุมครั้งหน้าในวันที่ 28-29 ม.ค.นี้

ส่วนในสัปดาห์นี้ สหรัฐจะมีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญหลายตัว โดยในวันพรุ่งนี้ จะมีการรายงานยอดค้าปลีกเดือนธ.ค. ขณะที่จะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนธ.ค.ในวันพฤหัสบดี และความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนม.ค.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนในวันศุกร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ