ภาวะตลาดทองเอเชีย: สัญญาทองปรับตัวลง จากแรงขายทำกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 24, 2014 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำปรับตัวลงในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดเอเชียช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนขายทำกำไรหลังจากที่ราคาทองพุ่งแตะระดับสูงถึง 1,265.5 ดอลลาร์ เมื่อวานนี้

เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองส่งมอบเดือนก.พ.ที่ตลาด COMEX ปรับตัวลง 2.8 ดอลลาร์ แตะที่ 1,259.5 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากปิดพุ่งขึ้น 23.7 ดอลลาร์ หรือ 1.91% ที่ 1,262.3 ดอลลาร์/ออนซ์ในการซื้อขายเมื่อคืนนี้

สัญญาทองคำทะยานขึ้นเมื่อคืนนี้ เพราะได้แรงหนุนจากการร่วงลงของตลาดหุ้นสหรัฐ และสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับยูโร เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐและจีน หลังจากมีข้อมูลบ่งชี้ว่าภาคการผลิตของทั้งสองประเทศชะลอตัวลง

ขณะเดียวกัน มีรายงานวานนี้ว่า นางโซเนีย คานธี ผู้นำสภาคองเกรสของอินเดีย ได้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลอินเดียผ่อนคลายการควบคุมการนำเข้าทองคำ ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้นักวิเคราะห์คาดว่ารัฐบาลอินเดียอาจจะผ่อนคลายนโยบายนำเข้าทองคำ และจะเป็นปัจจัยหนุนต่อสัญญาทองคำในระยะสั้น

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด รัฐมนตรีคลังของอินเดีย ซึ่งอยู่ในระหว่างเข้าร่วมการประชุมเวิลด์ อีโคโนมิค ฟอรัม ที่ดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ กล่าวว่า รัฐบาลไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนแปลงมาตรการควบคุมการนำเข้าทอง


แท็ก เอเชีย   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ