ราคาทองฟิวเจอร์ร่วง จากกระแสคาดเฟดลด QE

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 28, 2014 20:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลง เนื่องจากมีกระแสคาดการณ์เป็นวงกว้างว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะตัดสินใจลดวงเงินซื้อพันธบัตรรายเดือนลงอีก ประกอบกับความต้องการทองคำในตลาด Physical ชะลอตัวในช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีน

เมื่อเวลาประมาณ 19.50 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย.ปรับตัวลง 7.00 ดอลลาร์ หรือ 0.55% แตะที่ 1,256.50 ดอลลาร์/ออนซ์

ทั้งนี้ ตลาดจับตาดูผลการประชุมเฟดซึ่งจะเริ่มต้นในวันนี้และจะสิ้นสุดลงในวันพรุ่งนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าเฟดจะลดวงเงินการซื้อพันธบัตรรายเดือนลงเหลือ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์ จากปัจจุบันที่ 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยการประชุมนโยบายการเงินของเฟดครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่นายเบน เบอร์นันเก้ ทำหน้าที่ประธานเฟด และนับตั้งแต่เดือนหน้า นางเจเน็ต เยลเลน รองประธานเฟด จะก้าวขันมาทำหน้าที่ประธานเฟดแทน

นักวิเคราะห์กล่าวว่า นักลงทุนมีแนวโน้มที่จะขายทำกำไรก่อนรับทราบผลการประชุมเฟด ขณะเดียวกันแนวโน้มเงินดอลลาร์จะมีผลต่อราคาทองในระยะใกล้ ขณะที่ความต้องการทองในตลาด Physical จีนจะอ่อนแรงลงก่อนที่เทศกาลตรุษจีนจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 31 ม.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ