ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลง หลังพุ่งแรงวานนี้ ขณะนลท.รอดูตัวเลขจ้างงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 4, 2014 21:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลง หลังจากที่พุ่งขึ้นแข็งแกร่งเมื่อวานนี้ โดยนักลงทุนมองว่าข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแออาจจะไม่ขัดขวางเส้นทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐอย่างที่คิด ขณะเดียวกันนักลงทุนรอดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรในวันศุกร์นี้

เมื่อเวลา 21.15 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย.ร่วงลง 11.70 ดอลลาร์ หรือ 0.93% แตะที่ 1,248.20 ดอลลาร์/ออนซ์

ทั้งนี้ สัญญาทองคำพุ่งขึ้น 20.1 ดอลลาร์ หรือ 1.62% ปิดที่ 1,259.9 ดอลลาร์/ออนซ์ ในวันจันทร์ โดยนักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐร่วงลงอย่างรุนแรง และหลังจากมีรายงานว่าภาคการผลิตของสหรัฐชะลอตัวลง โดยสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า การขยายตัวของดัชนีภาคการผลิตเดือนม.ค.ของสหรัฐชะลอลงมาอยู่ที่ระดับ 51.3 จากเดือนธ.ค.ที่ระดับ 56.5 เนื่องจากยอดสั่งซื้อใหม่ในภาคอุตสาหกรรมร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 33 ปี

ขณะที่มาร์กิตเปิดเผยว่า ดัชนี PMI ภาคการผลิตของสหรัฐลงแตะ 53.7 ในเดือนม.ค. หลังจากที่พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 11 เดือนที่ 55.0 ในเดือนธ.ค. โดยมาร์กิตระบุว่าปัจจัยที่ทำให้ดัชนี PMI ภาคการผลิตของสหรัฐชะลอตัวลงนั้น มาจากอุปสงค์และการผลิตในต่างประเทศชะลอตัว

อย่างไรก็ดี ในวันนี้ นักลงทุนประเมินว่าข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอดังกล่าวไม่น่าจะขัดขวางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ ขณะเดียวกันก็ต้องการที่จะรอดูข้อมูลเศรษฐกิจอื่นๆที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้เพื่อเป็นเบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดมุ่งความสนใจไปที่ตัวเลขจ้างงานและอัตราว่างงานเดือนม.ค.ในวันศุกร์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ