ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: เงินดอลล์แข็งค่า ฉุดทองปิดร่วง $8.7

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 5, 2014 06:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (4 ก.พ.) เพราะได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ นอจากนี้ การที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้นักลงทุนเทขายทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และหันไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย.ร่วงลง 8.7 ดอลลาร์ หรือ 0.69% ปิดที่ 1,251.2 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 1.3 เซนต์ ปิดที่ 19.422 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้น 13.20 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,373.40 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 2.60 ดอลลาร์ ปิดที่ 700.10 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำปรับตัวลงหลังจากสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโรในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้

นอกจากนี้ การที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นยังส่งผลให้นักลงทุนเทขายทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยและหันไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง โดยดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นเกือบ 0.5% เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากตลาดร่วงลงอย่างหนักกว่า 2% เมื่อวันจันทร์ อันเป็นผลมาจากข้อมูลภาคการผลิตที่อ่อนแอของจีนและสหรัฐ

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจที่ทางการสหรัฐเปิดเผยล่าสุดนั้น กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าที่ผลิตในโรงงานสหรัฐปรับตัวลง 1.5% ในเดือนธ.ค. ซึ่งเป็นการลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.ค.หรือในรอบ 5 เดือน เนื่องจากยอดสั่งซื้ออุปกรณ์การขนส่งร่วงหนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ