ภาวะตลาดทองเอเชีย: สัญญาทองปรับตัวลง $6.5 จากแรงขายทำกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 19, 2014 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำปรับฐานลงในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาทองคำพุ่งขึ้นติดต่อกันยาวนานกว่า 2 สัปดาห์ อันเป็นผลมาจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ

เมื่อเวลาประมาณ 11.20 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองส่งมอบเดือนเม.ย.ที่ตลาด COMEX ปรับตัวลง 6.5 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,317.9 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากที่เพิ่มขึ้น 5.80 ดอลลาร์ หรือ 0.44% ปิดที่ 1,324.4 ดอลลาร์/ออนซ์ ในการซื้อขายที่ตลาดริวยอร์กเมื่อคืนนี้

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา สัญญาทองคำพุ่งขึ้นทั้งสิ้น 4.4% ส่วนเมื่อคืนนี้ สัญญาทองคำปรับตัวขึ้นเนื่องนักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำเพื่อความปลอดภัย หลังจากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติของสหรัฐ (NAHB) เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดที่อาศัยลดลงสู่ระดับ 46 ในเดือนก.พ. จาก 56 ในเดือนม.ค. เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย การขาดแคลนแรงงาน และที่ดินที่มีอยู่อย่างจำกัด

ด้านธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์กเปิดเผยว่า ดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวม (Empire State Index) เดือนก.พ. ร่วงลงมาอยู่ที่ 4.48 จากระดับ 12.51 ในเดือนม.ค. ซึ่งบ่งชี้ว่าว่ากิจกรรมการผลิตในเขตนิวยอร์ก ซึ่งครอบคลุมถึงตอนเหนือของนิวเจอร์ซีย์และตอนใต้ของคอนเนตทิคัต ขยายตัวในอัตราที่ชะลอลงจากเดือนก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ