ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลง หลังนักลงทุนคลายกังวลสถานการณ์ยูเครน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 5, 2014 20:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลง หลังสถานการณ์ความตึงเครียดในยูเครนเริ่มคลี่คลาย ส่งผลให้ความต้องการทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยหดตัวลง

เมื่อเวลา 19.50 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. ปรับตัวลง 2.30 ดอลลาร์ หรือ 0.17% สู่ระดับ 1,335.60 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำอ่อนตัวลงหลังจากสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครนเริ่มส่งสัญญาณคลี่คลาย ภายหลังจากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย สั่งการให้ทหารที่เข้าร่วมปฏิบัติการซ้อมรบเคลื่อนกำลังกลับฐาน นอกจากนี้ ปธน.ปูตินยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า ในขณะนี้ยังไม่จำเป็นที่รัสเซียจะต้องส่งทหารบุกเข้ายูเครน

ก่อนหน้านี้สัญญาทองคำพุ่งขึ้นเป็นเวลาหลายวัน เนื่องจากสถานการณ์ที่รุนแรงในยูเครนได้กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากข่าวที่ว่าประธานาธิบดีปูตินได้รับไฟเขียวจากรัฐสภาให้ส่งทหารเข้าไปในไครเมีย ซึ่งเป็นเขตปกครองตนเองทางตอนใต้ของยูเครน

ขณะเดียวกันนักลงทุนกำลังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐซึ่งจะเปิดเผยในคืนนี้ ได้แก่ ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐเดือนก.พ.จาก ADP และดัชนีภาคบริการเดือนก.พ.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ