ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น หลังวิกฤตยูเครนหนุนดีมานด์สินทรัพย์ปลอดภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 11, 2014 20:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครนหนุนให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยกันมากขึ้น

เมื่อเวลาประมาณ 20.35 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. เพิ่มขึ้น 0.57% สู่ระดับ 1,349.10 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองคำปรับตัวขึ้นเข้าใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน หลังจากรัสเซียยังคงมีท่าทีแข็งกร้าวต่อสถานการณ์ไครเมีย ขณะที่ยูเครนยกระดับการป้องกันตนเองก่อนที่นายอาร์เซนีย์ ยัตเซนยุค นายกรัฐมนตรียูเครน จะพบกับประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ ในวันพรุ่งนี้

ทางด้านอาร์เซน อาวาคอฟ รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของยูเครน เปิดเผยว่า ยูเครนได้ทดสอบความพร้อมของกองทัพในการสู้รบ และอาจมีการเคลื่อนกำลังพลราว 20,000 คนไปประจำอยู่บริเวณชายแดน

ขณะที่อังกฤษเตรียมจัดการประชุมระดับนานาชาติในวันนี้ เพื่อหารือประเด็นความเป็นไปได้ในการคว่ำบาตรชาวรัสเซียในบัญชีรายชื่อ ท่ามกลางแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นจากประเทศตะวันตกที่เรียกร้องให้รัสเซียถอนทหารออกจากไครเมีย

นายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอนของอังกฤษประกาศว่า อังกฤษอยู่ระหว่างพิจารณาคว่ำบาตรบัญชีรายชื่อชาวรัสเซีย หากรัสเซียไม่จัดตั้งกลุ่มเพื่อติดต่อและเริ่มเจรจากับยูเครน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ