ภาวะตลาดทองเอเชีย: ราคาทองฟิวเจอร์ขยับลง 6 เซนต์ จากแรงขายทำกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 14, 2014 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดเอเชียในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนขายทำกำไร หลังจากที่ราคาพุ่งใกล้ระดับ 1,380 ดอลลาร์ในช่วงก่อนหน้านี้

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองส่งมอบเดือนเม.ย.ที่ตลาด COMEX ปรับตัวลง 6 เซนต์ สู่ระดับ 1,371.8 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากที่ราคาพุ่งขึ้นไปแตะที่ระดับ 1,377 ดอลลาร์ในช่วงก่อนหน้านี้

ทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นอย่างมากในสัปดาห์นี้ โดยพุ่งขึ้นรวมกว่า 2.5% แล้วตั้งแต่วันจันทร์จนถึงเมื่อวานนี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ที่ตึงเครียดในยูเครน และตลาดหุ้นที่ร่วงลงภายหลังจากที่มีกระแสความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจจีน

ทั้งนี้ มีรายงานว่ารัสเซียกำลังรวบรวมกำลังพลหลายพันนาย รวมถึงปืนใหญ่และอาวุธยุทโธปกรณ์อื่นๆ ที่บริเวณชายแดนที่ติดกับยูเครน โดยเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกซ้อมทางการทหาร แต่ขณะเดียวกันก็สร้างความวิตกกังวลว่ารัสเซียอาจลุกล้ำเข้าไปยังพรมแดนของยูเครนได้ ขณะที่รัฐสภาไครเมียมีกำหนดที่จะจัดการลงประชามติในวันอาทิตย์นี้ว่า ไครเมียจะแยกตัวออกจากยูเครนและไปร่วมกับรัสเซียแทนหรือไม่ แม้ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ และบรรดาผู้นำประเทศยุโรป ขู่ว่าจะดำเนินการโต้ตอบทางเศรษฐกิจและการทูตก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ