ภาวะตลาดทองเอเชีย: ทองฟิวเจอร์ดีดขึ้น ก่อนสหรัฐเผยตัวเลขจ้างงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 4, 2014 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดเอเชียในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่ตลาดรอดูรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐ ซึ่งนักลงทุนจับตาว่าข้อมูลดังกล่าวจะส่งผลต่อการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐเกี่ยวกับการดำเนินมาตรการกระตุ้นทางการเงินหรือไม่

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองส่งมอบเดือนมิ.ย.ที่ตลาด COMEX ปรับตัวขึ้น 1.5 ดอลลาร์ แตะที่ 1,286.4 ดอลลาร์/ออนซ์ ส่วนในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวานนี้ สัญญาทองคำปรับลง 6.2 ดอลลาร์ หรือ 0.48% ปิดที่ 1,284.6 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ เพราะได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโร หลังจากธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ส่งสัญญาณว่าจะใช้มาตรการที่จำเป็นเพื่อสกัดภาวะเงินเฟ้อต่ำ

สำหรับในวันนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างนอกภาคการเกษตรประจำเดือนมี.ค. โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมี.ค.ของสหรัฐจะเพิ่มขึ้นกว่า 200,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. เทียบกับที่เพิ่มขึ้น 175,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ. นอกจากนี้ คาดว่าอัตราว่างงานของสหรัฐจะลดลงสู่ระดับ 6.6% ในเดือนมี.ค. จาก 6.7% ในเดือนก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ