ภาวะตลาดทองเอเชีย: ทองฟิวเจอร์ร่วง $3.8 หลังเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 29, 2014 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลงต่ำกว่าระดับ 1,300 ดอลลาร์/ออนซ์ในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดเอเชียในช่วงเช้าวันนี้ หลังสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ขณะที่เงินดอลลาร์สหรัฐก็แข็งค่าขึ้น

เมื่อเวลาประมาณ 11.24 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองส่งมอบเดือนมิ.ย.ที่ตลาด COMEX ร่วงลง 3.8 ดอลลาร์ แตะที่ 1,295.2 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากที่ปิดลดลง 1.80 ดอลลาร์ หรือ 0.14% ที่ระดับ 1,299 ดอลลาร์/ออนซ์เมื่อวานนี้

ราคาทองคำหดตัวลงสวนทางกับภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐที่ปรับตัวดีขึ้น โดยสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติ (NAR) เปิดเผยเมื่อคืนนี้ว่า ดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนมี.ค.เพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกนับแต่เดือนมิ.ย.ปีที่แล้ว หรือในรอบ 9 เดือน ซึ่งส่งสัญญาณว่าตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐกำลังกระเตื้องขึ้น หลังจากที่เผชิญกับภาวะซบเซาในช่วงต้นปี

ด้านธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาดัลลัส รายงานว่า ภาวะทางธุรกิจในภาคการผลิตของเท็กซัสในเดือนเม.ย.ทะยานขึ้นแตะ 11.7 จาก 4.9 ในเดือนมี.ค. หลังจากดัชนีย่อยหลายตัวได้พุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดในรอบ 4 ปี ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าภาคการผลิตมีการขยายตัวที่สดใสมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ